VnReview
Hà Nội

Con gái Paul Walker khởi kiện hãng xe Porsche

Con gái 16 tuổi của nam diễn viên Paul Walker mới đây đã đâm đơn kiện hãng xe Porsche sau tai nạn của cha mình cách đây 2 năm.

Meadow Walker, con gái của tài tử Paul Walker, đã cáo buộc thiết kế của mẫu xe Porsche Carrera GT đời 2005 chính là nguyên nhân khiến cha cô chết cháy trong vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra ngày 30/11/2013.

Trong đơn kiện ghi rõ dây an toàn trên xe đã không giữ Paul lại mà còn giật ngược anh về phía sau khiến xương sườn và xương sống của Paul bị gãy. Đơn kiện cũng khẳng định ngọn lửa trong xe bùng cháy sau khi vụ tai nạn xảy ra 1 phút 20 giây, trong lúc đó Paul vẫn còn sống.

Cảnh sát khẳng định chiếc xe đã được điều khiển với tốc độ quá nhanh khi xảy ra tai nạn (khoảng 128 đến 150km/h), thì đơn kiện lại nói rằng lái xe của Paul, Roger Rodas chỉ chạy xe với tốc độ trong khoảng 101 đến 114 km/h. Và nếu chiếc xe này được thiết kế với độ ổn định cân bằng tốt hơn thì chắc chắn nó đã không bị mất lái và vụ tai nạn đã không xảy ra.

Vụ kiện còn cáo buộc Porsche đã không trang bị hệ thống cân bằng điện tử (Stability Management System) cho mẫu xe này, trong khi đây lại là công nghệ tiêu chuẩn được trang bị trên rất nhiều mẫu xe khác của hãng xe nước Đức. Ngoài ra, thiết kế thiếu an toàn cũng như việc ống dẫn nhiên liệu dễ bắt lửa cũng là những nguyên nhân gây ra cái chết của nam tài tử cũng được chỉ ra trong đơn kiện này.

"Carrera GT là một chiếc xe quá nguy hiểm", Jeff Milam, luật sư của Meadow kết luận về mẫu xe của Porsche.

Phúc Thịnh

Theo Business Insider

Chủ đề khác