VnReview
Hà Nội

Ảnh đại diện Facebook của bạn sẽ có thể là một video

Facebook đang có những nỗ lực nhằm đem tới những trải nghiệm mới lạ cho người dùng. Một tính năng hứa hẹn sẽ được gã khổng lồ mạng xã hội tung ra trong thời gian tới đó là cho phép đặt một đoạn video làm ảnh đại diện.

Đoạn video được hỗ trợ sử dụng làm ảnh đại diện sẽ chỉ giới hạn trong thời lượng ngắn khoảng 7 giây được lặp lại liên tục. Thêm vào đó, các bức ảnh và video thumnail sẽ được ghim lên trang cá cá nhân của người dùng. Số lượng nhiều nhất các bức ảnh mà người dùng có thể ghim là 5 bức. Ngoài ra, thông tin và hình ảnh cũng sẽ được sắp xếp khoa học và đẹp mắt hơn.

Tuy nhiên ảnh đại diện video sẽ chỉ xuất hiện khi truy cập vào trang cá nhân của người dùng, trang News Feed sẽ không xuất hiện tính năng này. Có thể đây là cách giúp giao diện trang chủ trông gọn gàng và ít rối mắt hơn của Facebook.

Người dùng sẽ thấy một khung video được lựa chọn. Trong đó, âm thanh chỉ có sẵn khi người dùng chơi video đại diện ở chế độ toàn màn hình.

Facebook hiện cũng đang thử nghiệm một tính năng khác cho phép thiết lập một phiên bản hình ảnh đại diện tạm thời. Điều này có nghĩa rằng, người dùng có thể đặt khoảng thời gian tồn tại ảnh đại diện mới trước khi Facebook tự động chuyển đổi về ảnh đại diện cũ trước đó.

Ngoài ra trong thời gian tới, Facebook sẽ còn cho phép người dùng có thể viết một đoạn văn bản dài 100 ký tự để; giới thiệu bản thân.

Đặt lịch hết hạn ảnh đại diện một cách dễ dàng.

Được biết, tính năng đặt video làm ảnh đại diện trên được Facebook lấy cảm hứng từ bộ lọc Celebrate Pride, nhằm hưởng ứng đạo luật cho phép hôn nhân đồng tính tại Mỹ. Bộ lọc này hiện đang được hơn 26 triệu người dùng sử dụng.

Facebook đang bắt đầu thử nghiệm các tính năng mới trên di động tuy nhiên lượng người tham gia thử nghiệm khá hạn chế. Hy vọng, tính năng này sẽ sớm có mặt trên toàn cầu để người dùng Facebook có thêm nhiều cách hơn tùy biến trang cá nhân của mình.

Video giới thiệu tính năng mới trên Facebook.

Tiến Thanh

Theo Techcrunch

Chủ đề khác