VnReview
Hà Nội

Google Maps âm thầm dừng tính năng tìm đường ở Việt Nam

Khoảng một tuần nay, nhiều người dùng ứng dụng bản đồ Google Maps ở Việt Nam không thể sử dụng được tính năng tìm đường (direction) mặc dù vẫn có thể xem bản đồ bình thường.

Theo tìm hiểu chúng tôi, vấn đề này xuất hiện trên tất cả các phiên bản Google Maps cho di động như Android, iOS, Symbian và máy tính. Người dùng Google Maps ở Việt Nam hiện chỉ có thể xem bản đồ hoặc tìm đường từ quốc gia đến Việt Nam (ví dụ từ Berlin, Đức đến Hà Nội, Việt Nam), chứ không thể tìm đường ở trong nước hoặc tìm đường từ Việt Nam đến quốc gia khác cũng không được.

Khi tìm đường giữa các điểm ở trong nước, người dùng Google Maps chỉ nhận được thông báo tiếng Anh được hiểu là "Chúng tôi không thể tính toán được hướng đi giữa…" (We could not caculate direction between…).

Google Map hiện không hỗ trợ tìm đường ở Việt Nam

Tìm đường từ quốc gia khác đến Việt Nam vẫn hoạt động bình thường

Nhưng tìm từ Việt Nam đến nơi đó ngoài nước lại không được.

Đây là thông tin bất ngờ bởi cách đây hơn một tuần, người dùng Google Maps ở Việt Nam vẫn có thể sử dụng tính năng tìm đường bình thường và phía nhà cung cấp Google cũng không có bất kỳ thông báo chính thức nào về việc này. Trên các diễn đàn của Google, có một số người dùng phàn nàn về vấn đề này nhưng không có phản hồi chính thức nào của Google.

Trên biểu đồ trực tuyến về phạm vi cung cấp dịch vụ Google Maps của Google, Việt Nam hiện nay là một trong số 53 quốc gia không có dịch vụ tìm đường. Khu vực Đông Nam Á cũng có một số quốc gia khác không có tính năng tìm đường trên Google Maps như Campuchia, Brunei, Philippin, Myanma.

Thanh Phong

Chủ đề khác