VnReview
Hà Nội

Truy lùng chủ chiếc drone gây mất điện tại Hollywood

Cảnh sát đang săn lùng người điều khiển chiếc máy bay không người lái (drone), thủ phạm chính đã gây nên vụ mất điện tại West Hollywood, California hồi đầu tuần.

Chiếc drone "xấu số" gây nên vụ mất điện tại West Hollywood

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ nhưng theo thông tin ban đầu, chiếc drone đã bay vào đường điện và làm chập điện khu vực;West Hollywood, phía Bắc đồi Hollywood Hills ở TP. Los Angeles, bang California.

Theo báo cáo vụ việc, sự cố mất lưới điện kéo dài trong ba giờ đã làm ảnh hưởng tới 650 người tại khu vực. Sự việc xảy ra chỉ vài tuần sau khi Hội đồng TP. Los Angeles công bố đạo luật cứng rắn nhằm cảnh báo tới chủ nhân của những chiếc drone.

Một trong những nhân chứng kể lại vụ việc là một nhà sản xuất của đài ABC News, Chris Gordon cho biết:

"Đột nhiên tôi thấy một ánh sáng loé lên - giống như một quả bom vậy. Và rồi những tia lửa và chiếc drone rơi xuống đất. Nó rơi ngay ngay giữa giao lộ đầy xe qua lại và bốc khói giữa đường".

May mắn, vụ việc không gây ra thương vong nào. Tuy nhiên, câu chuyện lần này tiếp tục là một lời cảnh báo đối với mọi người về những nguy cơ tiềm tàng của drone. Trong khi đó, ngoài lệnh cấm ra vẫn chưa có bất kỳ những giải pháp nào có thể giải quyết triệt để vấn đề này.

Hẳn ai đã từng theo dõi những diễn biến gần đây xoay quanh vụ drone lao vào chỗ ngồi trên sân thi đấu quần vợt tại giải US Open 2015 đều biết, đó là một vụ việc khá nguy hiểm. Thậm chí, sở cứu hỏa New York đã phải sử dụng tới máy bay trực thăng để dập tắt lửa bởi mọi người xung quanh đang sử dụng những chiếc drone khác trang bị camera để quay phim vụ việc.

Được biết trước đó, Hội đồng TP. Los Angeles đã thông qua một số đạo luật về vùng cấm bay của drone. Theo đó, drone sẽ không được bay gần nơi có người với khoảng cách 7,6 m hoặc gần hơn 8 km so với sân bay.

Tuy nhiên ở một số nơi, thậm chí ngay cả khi không vi phạm luật pháp liên bang, những chiếc drone còn bị chính người dân bắn hạ vì lý do an ninh. Trường hợp mới đây của một người đàn ông ở bang Kentucky bắn hạ drone của người hàng xóm để bảo vệ tài sản cá nhân là một ví dụ.

Nhiều người đã bắt đầu thấy phản cảm với drone và sẵn sàng "hạ gục" chúng

Thiết nghĩ, drone là một công cụ rất hữu hiệu cho mọi người có thể quay được những thước phim trên cao đầy ngoạn mục. Nhưng trên hết, một đạo luật với nhiều quy định bay là điều hoàn toàn cần thiết, trong lúc các nhà sản xuất vẫn đang đi tìm hướng sản xuất drone an toàn hơn.

Tiến Thanh

Theo BBC

Chủ đề khác