VnReview
Hà Nội

Chứng smartphone rung "ảo" là căn bệnh phổ biến ở giới trẻ

Theo một nghiên cứu mới được Đại học Indiana và Đại học Purdue (Mỹ) phối hợp thực hiện, tỷ lệ sinh viên mắc phải hội chứng "điện thoại rung ảo" đang lên tới 89%.

Theo một nghiên cứu mới được Đại học Indiana và Đại học Purdue (Mỹ) phối hợp thực hiện, tỷ lệ sinh viên mắc phải hội chứng

Bạn đã bao giờ nghe thấy tên gọi "Hội chứng điện thoại rung ảo" hay chưa? Đây là một loại hội chứng tâm lý tương đối mới lạ mà thủ phạm không ai khác ngoài sản phẩm công nghệ rất được chúng ta yêu thích: điện thoại di động. Trong thời đại của smartphone và ứng dụng, các loại thông báo liên tục xuất hiện trên màn hình khóa và những tiếng rung sẽ làm cho bạn ngày một căng thẳng và hội chứng rung "ảo" cũng sẽ ngày một nghiêm trọng hơn.

Theo một nghiên cứu mới do 2 trường Đại học tại Mỹ là ĐH Indiana và ĐH Purdue cùng phối hợp thực hiện, 258/290 sinh viên tham gia khảo sát cho biết đã gặp tình trạng điện thoại rung ảo ít nhất là 1 lần trong vòng 2 tuần. Đặc biệt, những người có phản ứng cảm xúc mạnh mẽ với tin nhắn sẽ thường gặp phải hội chứng này hơn là những người còn lại.

Theo một nghiên cứu mới được Đại học Indiana và Đại học Purdue (Mỹ) phối hợp thực hiện, tỷ lệ sinh viên mắc phải hội chứng

Khoa học hiện tại chưa tìm ra cách để chống lại hội chứng kỳ lạ này. Tuy vậy, nghiên cứu mới cũng chỉ ra rằng rất ít người tham gia cảm thấy đủ khó chịu về hội chứng "rung ảo" tới mức muốn được chữa trị. Điều này khiến cho ngay cả các nhà nghiên cứu cũng phải đưa ra một kết luận khá trớ trêu: việc suy nghĩ tìm tòi cách chữa hội chứng rung ảo có thể là không cần thiết, và việc duy nhất bạn cần làm để giữ sức khỏe tinh thần của mình khi sử dụng smartphone chỉ là "Đừng bao giờ phản ứng quá dữ dội với các thông tin có trong tin nhắn".

Gia Bảo

Theo Phone Arena

Chủ đề khác