VnReview
Hà Nội

Sony Xperia P, U và Sola chính hãng đổ bộ đầu tháng 6/2012

Bộ 3 smartphone Android đầu tiên của Sony là Sony Xperia P, U và Sola sẽ chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 6/2012 trong khi smartphone mới nhất thuộc dòng sản phẩm Xperia NXT 2012 này đã có bán trên thị trường theo đường hàng xách tay.

Sony Xperia P

Sony Xperia P

Sau đây là thông tin chi tiết về cấu hình, giá và thời điểm bán chính thức của các model này, thông tin tham khảo từ website Mai Nguyên - đơn vị chuyên phân phối smartphone chính hãng.

Sony Xperia P là một trong các smartphone Android mới nhất thuộc dòng Xperia NXT. Về hình thức, smartphone này giống hệt chiếc Xperia S ra mắt trước đó nhưng với màn hình nhỏ hơn. Máy được trang bị vi xử lý lõi kép Cortex-A9 1GHz, RAM 1GB, đồ họa Mali-400, máy ảnh 8 megapixel, bộ nhớ trong 16GB, màn hình 4 inch độ phân giải 540 x 960 pixel, công nghệ NFC và đặc biệt màn hình của máy được trang bị công nghệ Sony WhiteMagic technology giúp hiển thị nội dung tốt dưới trời nắng.

Một trong những điểm nổi bật là Xperia P được trang bị lớp vỏ bằng nhôm nguyên khối tạo cảm giác cứng cáp đồng thời hạn chế ảnh hưởng của va đập. Ngoài ra, khi kết nối máy Xperia P vào đế SmartDock, người dùng còn có thể xuất phim ảnh ra TV qua cổng HDMI, gắn thêm bàn phím và chuột gắn ngoài để biến chúng thành một máy vi tính hay một trung tâm giải trí với màn hình rộng hơn gấp nhiều lần. Hiện tại máy chạy hệ điều hành Android 2.3 và sẽ sớm được nâng cấp lên Android 4.0.

Trên thị trường hiện đã có Xperia P hàng xách tay với giá 11 triệu đồng, hàng chính hãng dự kiến bán ra tại Việt Nam vào tháng 6/2012 với mức giá 12 triệu đồng (theo Mai Nguyên).

Sony Xperia U

Sony Xperia U

Giống như Xperia P, smartphone Xperia U cũng là một trong các smartphone Android mới nhất thuộc dòng Xperia NXT, nó hoàn toàn giống với hai đàn anh Xperia P và S nhưng màn hình nhỏ hơn nhiều đồng thời mức giá cũng thấp nhất. Xperia U là smartphone tầm trung của Sony với cấu hình khiêm tốn: vi xử lý lõi kép 1GHz, RAM 512MB, màn hình 3.5 inch, máy ảnh 5 megapixel và bộ nhớ trong 4GB.

Hiện tại máy sử dụng hệ điều hành Android 2.3 và sẽ sớm được nâng cấp lên Android 4.0.

Điểm độc đáo của sản phẩm này là phần nắp nhựa dưới đáy máy với dòng chữ Xperia có thể tháo rời, khi mua máy bạn sẽ được tặng kèm thêm 2 nắp nhựa với màu vàng và hồng để thay đổi. Trên thị trường hiện nay Xperia U hàng xách tay có giá 6,3 triệu đồng (Hoàng Hà Mobile), hàng chính hãng dự kiến sẽ được bán ra trong tháng 6 năm nay với giá 7,5 triệu đồng (theo Mai Nguyên).

Sony Xperia Sola

Sony Xperia Sola

Sản phẩm cuối cùng trong dòng sản phẩm Xperia NXT là Xperia Sola. Máy vẫn giữ thiết kế giống với Xperia S, P và U. Sola sở hữu cấu hình ở mức trung bình với màn hình 3.7 inch độ phân giải 480 x 854 pixel, bộ nhớ trong 8GB, vi xử lý lõi kép 1GHz, RAM 512MB và cũng được trang bị NFC.

Nếu xét về cấu hình và thiết kế, Xperia Sola không có gì nổi trội so với các sản phẩm còn lại cùng dòng Xperia NXT ngoại trừ một tính năng hoàn toàn mới đó là công nghệ Floating touch trên màn hình của smartphone này. Công nghệ này cho phép người dùng vẫn có thể thao tác trên màn hình ngay cả khi ngón tay chưa chạm lên bề mặt của màn hình. Với Floating touch, khi duyệt web bạn sẽ không phải chạm tay vào màn hình cảm ứng để duyệt hoặc lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng tính năng này vẫn ở dạng thử nghiệm và hiện tại không phải trang web nào cũng hỗ trợ bạn duyệt web mà không cần chạm vào màn hình như thế. Sony Mobile cho biết trong tương lai sẽ có nhiều hơn những ứng dụng được tối ưu hóa cho việc điều khiển không cần chạm của Floating touch.

Máy Sola cũng được tích hợp phần mềm Xperia SmartTags, tuy nhiên nếu muốn sử dụng chức năng này bạn sẽ phải mua riêng các tag. Hiện tại giá bán Sola hàng xách tay là 7,4 triệu đồng (Hoàng Hà Mobile), hàng chính hãng sẽ được bán ra cùng với Xperia P và U trong tháng 6 tới với mức giá 9 triệu đồng (theo Mai Nguyên).

Chí Thành

Chủ đề khác