VnReview
Hà Nội

Kỹ sư Google chỉ trích cáp USB Type-C của OnePlus

USB Type C đang là giao diện kết nối được trông chờ nhất hiện nay, và các nhà sản xuất cũng bắt đầu tích hợp chuẩn này vào nhiều sản phẩm. Tuy nhiên không giống như chuẩn MicroUSB 2.0 trước đây, cáp USB Type C không thể dùng lẫn lộn.

Kỹ sư Google chỉ trích cáp USB Type C của OnePlus

Bài viết của Benson Leung trên Google+

Đó là khẳng định của Benson Leung, một kỹ sư của Google qua bài post trên Google+ của anh. Theo Gizmodo, Benson đã đặt mua hàng loạt cáp USB Type A – Type C (một đầu là chuẩn cũ, một đầu là chuẩn mới) từ các nhà sản xuất trên Amazon, sau đó kiểm nghiệm chúng và để lại các đánh giá trên trang web thương mại điện tử.

Các đánh giá của anh này cho thấy hầu hết các loại cáp của bên thứ ba đều không đạt chuẩn và có thể gây nguy hại đến thiết bị sạc. Đáng chú ý trong số các sản phẩm được đánh giá không đạt chất lượng có cả cáp USB Type C và đầu chuyển đổi của nhà sản xuất OnePlus.

Kỹ sư Google chỉ trích cáp USB Type C của OnePlus

Loại cáp không đáp ứng tiêu chuẩn sẽ không thể dùng với Chromebook

Nguyên nhân của điều này là các loại cáp không đạt chuẩn sử dụng một tụ xác định dòng 3A chứ không sử dụng loại tụ "mặc định". Với các máy sử dụng chuẩn Type C như Chromebook hay Google Nexus 6P, khi cắm cáp này vào thì máy sẽ luôn sạc với dòng điện cường độ 3A, điều đó có thể khiến các củ sạc loại thường bị quá tải và gây chập, cháy. Đối với cáp đáp ứng tiêu chuẩn, dòng điện ra sẽ tương ứng với mức tối đa của củ sạc, nên nếu củ sạc không đáp ứng được dòng điện 3A thì dòng sạc trên cáp cũng sẽ thấp hơn.

Lời khuyên của Benson là bạn chỉ nên sử dụng cáp của OnePlus với chính điện thoại và củ sạc của OnePlus chứ không nên sử dụng với các sản phẩm của hãng khác. Bạn cũng có thể xem các loại cáp được Benson khuyên dùng tại đây.

Anh Minh

Theo Gizmodo

Chủ đề khác