VnReview
Hà Nội

Career Guru giành giải 10.000 USD tại Hackathon 2015 của VietnamWorks

Diễn ra trong hai ngày (21 và 22/11) vừa qua tại văn phòng VietnamWorks, cuộc thi Hackathon với chủ đề "Đổi mới công nghệ tìm kiếm việc làm" cuối cùng đã tìm ra chủ nhân của sản phẩm chiến thắng giải thưởng 10.000 USD chung cuộc.

Được biết, đây là sự kiện tranh tài công nghệ Hackathon đầu tiên do VietnamWorks và TechLooper đồng tổ chức, nhằm tạo cơ hội để những người làm ngành công nghệ - thông tin chia sẻ đam mê của VietnamWorks trong việc cải tiến công nghệ tìm kiếm việc làm trực tuyến. Tại đây, các bạn trẻ đam mê IT không chỉ có cơ hội được tương tác và học hỏi từ các thí sinh khác cũng như các giám khảo và cố vấn, mà còn là dịp để trui rèn nhiều kĩ năng để thăng tiến trên sự nghiệp của mình.

Trong vòng đăng ký ý tưởng, Hackathon 2015 đã nhận được hơn 3.800 đăng ký từ những chuyên viên ngành công nghệ thông tin trên toàn quốc với mong muốn đem đến những ý tưởng và sản phẩm hữu dụng nhất nhằm cải thiện quá trình tìm việc trực tuyến tại Việt Nam.15 đội cuối cùng được chọn đã bàn luận và thực hiện ý tưởng của mình thông qua việc code và test sản phẩm của mình trong vòng hai ngày 21 và 22/11/2015 tại văn phòng VietnamWorks ở TP.HCM.

Giải thưởng cao nhất trị giá 10.000 USD cuối cùng đã thuộc về đội Guru Career với ý tưởng tạo nên một nền tảng chuyên nghiệp có các chức năng: phỏng vấn trực tuyến, kết hợp bản đồ vào trong việc tìm kiếm việc làm, thêm chức năng bình luận và đánh giá các công ty và tìm kiếm việc làm bằng giọng nói.

Career Guru giành giải 10.000 USD tại Hackathon 2015 của VietnamWorks

Chiến thắng cuối cùng của VietnamWorks & TechLooper Hackathon 2015 thuộc về đội Career Guru

Một trong những vấn đề mà ý tưởng của đội Guru Career giải quyết được là giảm thiểu các thao tác của người dùng, giúp họ tìm kiếm việc làm dễ dàng và nhanh chóng hơn. Được biết, sau khi cuộc thi kết thúc, đội Guru Career sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cấp sản phẩm này để có thể áp dụng sản phẩm vào thực tiễn một cách hiệu quả.

Theo VietnamWorks, tính từ đầu năm đến hết quý 3 năm nay, công ty này đã nhận được hơn 33 triệu lượt truy cập để tìm việc.Tuy nhiên, về mặt công nghệ, các kênh tìm việc tại Việt Nam chưa có sự đột phá theo kịp xu hướng của thế giới. Từ năm 2014, VietnamWorks đã thành lập nên trang web TechLooper nhằm cải thiện quá trình tìm việc và tuyển dụng tại Việt Namvới khả năng phân tích thị trường tuyển dụng ngành công nghệ.

Một số hình ảnh khác của 2 ngày diễn ra Hackathon 2015:

Career Guru giành giải 10.000 USD tại Hackathon 2015 của VietnamWorks

 

H.T

Chủ đề khác