VnReview
Hà Nội

Mark Zuckerberg liên minh với Bill Gates chống biến đổi khí hậu

Mark Zuckerberg và Priscilla Chan đang tham gia vào liên minh Breakthrough Energy Coalition do Bill Gates sáng lập, nhằm đầu tư vào công nghệ năng lượng sạch mới.

Mark cho biết, giải quyết vấn đề năng lượng sạch là một phần thiết yếu, trong việc xây dựng một thế giới tốt hơn.

"Chúng ta không thể có những tiến bộ mang ý nghĩa với những thách thức khác như giáo dục, kết nối thế giới mà không cần năng lượng an toàn và khí hậu ổn định", Mark viết trên Facebook.

Hai tỷ phú nổi tiếng bắt tay nhau trong vấn đề giải quyết nguồn năng lượng sạch. Ảnh: Wired

Tuy nhiên, do tiến trình hướng tới một hệ thống năng lượng bền vững hiện nay quá chậm, và Breakthrough Energy Coalition sẽ thúc đẩy tiến trình của sự đổi mới diễn ra nhanh hơn.

Breakthrough Energy Coalition sẽ đầu tư vào những lĩnh vực có tiềm năng trong việc chuyển đổi phương pháp khai thác, cũng như tiêu thụ năng lượng.

"Giống như các nhà lãnh đạo đang chuẩn bị cho hội nghị chống biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc ở Paris tuần này, chúng tôi hi vọng sẽ góp phần khuyến khích mọi người thực hiện việc đổi mới, như là một ưu tiên trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu", Mark chia sẻ.

Mark cũng công bố việc Facebook đã hoàn thành đầu tư vào hệ thống tái tạo năng lượng sạch cho các cơ sở của Facebook, đồng thời khẳng định niềm tin vào việc xây dựng một tương lai tích cực cho thế hệ sau, đồng nghĩa với việc cần đầu tư vào các dự án dài hạn mà các công ty khác và các chính phủ không tài trợ.

Tỷ phú trả cho biết, đây là một việc có tầm quan trọng rất lớn với Facebook và hứa hẹn sẽ chia sẻ nhiều thông tin hơn trong thời gian tới.

Theo ICT News

Chủ đề khác