VnReview
Hà Nội

Người Việt tìm 'Vợ người ta' nhiều nhất trong 2015

Tiếp đó là "Âm thầm bên em" và "Không phải dạng vừa đâu". Ngoài ra, từ khoá liên quan đến các chủ đề "nóng" trên toàn cầu cũng được rất nhiều người dùng Google Việt quan tâm, tìm kiếm.

Người Việt mê nhạc và phim ảnh

Như mọi năm, Google mới đây vừa công bố danh sách những từ khoá, chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ của mình trong 2015. Đặc biệt, 3 vị trí đầu bảng của người Việt đều thuộc về 3 bài hát đều đã "làm mưa làm gió" và trở thành hiện tượng trong suốt năm qua, lần lượt là Vợ người ta, Âm thầm bên emKhông phải dạng vừa đâu.

Xếp sau 3 bài hát trên là How Old net, công cụ "đoán tuổi qua gương mặt" của Microsoft từng "tung hoành" các trang mạng xã hội tại Việt Nam. Giống năm ngoái, có thể thấy những từ khoá được người dùng Google Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm nay chủ yếu thuộc lĩnh vực giải trí, đặc biệt là những bài hát của Sơn Tùng được rất nhiều người quan tâm, tìm kiếm.

IS (một tổ chức khủng bố) cũng là từ;khoá được người dùng Việt tìm kiếm rất nhiều trong năm qua. Ngoài ra, thống kê cho thấy chúng ta còn quan tâm đến các công thức nấu ăn, đặc biệt là các món mứt khi Top 10 công thức nấu ăn được tìm kiếm nhiều nhất có tới 6 món liên quan đến mứt. Ngoài IS, các định nghĩa được người Việt "google" nhiều nhất bao gồm: TPP, Deep web, IPU, thứ 6 ngày 13...

Thế giới quan tâm thời sự

Còn trên toàn cầu, trong suốt 1 năm qua, hàng trăm triệu người đã dùng Google để tìm kiếm Lamar Odom (cựu ngôi sao của Los Angeles Lakers, theo WRAL). Câu chuyện bắt đầu khi người ta tìm thấy anh nằm bất tỉnh trong một nhà thổ tại Nevada gây sốc làng thể thao thế giới.

Xếp sau Lamar Odom là Charlie Hebdo, một toà soạn chuyên biếm hoạ tại Pháp. Cách đây gần 1 năm đã xảy ra vụ xả súng kinh hoàng khiến 12 người chết sau khi báo này đăng một bức ảnh có liên quan đến người Hồi giáo. Thứ 3 là Agar.io, tựa game giải trí đã gây nghiện trên toàn thế giới.

Sau đây là Top 10 từ khóa được người dùng Google trên toàn thế giới gõ tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2015:

1. Lamar Odom
2. Charlie Hebdo
3. Agar.io
4. Jurassic World
5. Paris
6. Furious 7
7. Fallout 4
8. Ronda Rousey
9. Caitlyn Jenner
10. American Sniper

Bên cạnh đó, một số chủ đề có tốc độ tìm kiếm tăng trưởng nhiều nhất trong năm qua trên toàn cầu nổi bật như vụ khủng bố kinh hoạng tại Paris (897 triệu lượt tìm kiếm), phần mới nhất của bộ phim Star Wars (155 triệu), vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen (13 triệu), khủng hoảng di cư tại châu Âu (23 triệu), Hy Lạp vỡ nợ (35 triệu), động đất tại Nepal (85 triệu), cuộc khủng hoảng của FIFA (42 triệu) và chiếc váy "ảo giác" từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội (73 triệu).

Năm 2015 sắp kết thúc, thống kê của Google đã giúp chúng ta thấy rõ xu hướng tìm kiếm của người dùng trong năm qua trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, phần nào cho thấy Internet đang ngày càng trở thành một phần "không thể thiếu" trong cuộc sống con người.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác