VnReview
Hà Nội

Bất chấp phong trào phản đối vắc-xin ở Mỹ, CEO Facebook vẫn đưa con gái đi tiêm phòng

Với một bức ảnh chụp cùng cô con gái Maxima, Mark Zuckerberg lại một lần nữa tham gia vào một vấn đề gây tranh cãi gay gắt nhiều năm qua tại nước Mỹ, trang CNET đưa tin.

Chỉ với một câu nói ngắn ngủi đi kèm với bức ảnh phía trên, Mark Zuckerberg đã biến cô con gái của mình trở thành biểu tượng cho sức ảnh hưởng ngày càng gia tăng của Thung lũng Silicon tới toàn bộ nước Mỹ. Chủ đề lần này được Mark Zuckerberg tham ra là vắc-xin cho trẻ sơ sinh, một vấn đề đã và đang gây chia rẽ cả các bậc cha mẹ, các chuyên gia y tế lẫn giới chính trị gia.

"Đến gặp bác sỹ - đã đến giờ tiêm vắc-xin", vị CEO của Facebook viết tựa đề cho bức ảnh chụp cùng cô con gái Maxima. Cho đến lúc, bức ảnh này đã đạt gần 3,3 triệu lượt Like, gần 80.000 lượt bình luận và gần 35.000 lượt chia sẻ. Nếu bạn thường theo dõi các trang Facebook, bạn sẽ hiểu rằng không phải bất cứ nội dung nào cũng có thể đạt được lượng Like khổng lồ như vậy.

Với bức ảnh này, Mark Zuckerberg đã bày tỏ rõ quan điểm của mình với vắc-xin. Trong những năm qua, những người hoạt động chống;vắc-xin đã liên tục phản đối chính sách tiêm vắc-xin bắt buộc dựa trên các lo ngại về sức khoẻ trẻ nhỏ. Tuy vậy, phần lớn các lo ngại này đều xuất phát từ một nghiên cứu có tính scandal mà hôm nay đã bị hủy bỏ. Cuộc chiến ủng hộ và chống vắc-xin càng trở nên gay gắt sau khi các bệnh dịch đã bị xoá bỏ từ lâu bỗng bùng phát trở lại, điểm hình là vụ dịch sởi hồi 2014 ở quốc gia này.

Theo Jo-Ellen Pozner, một giáo sư tại trường ĐH California, Berkeley, "Bức ảnh này không có vẻ gì là gay gắt, bởi nó trông rất bình thường với những người dùng Facebook. Nhưng chính điều này lại làm cho bức ảnh trở nên mạnh mẽ, và đó là sức mạnh thực sự của mạng xã hội".

Với một bức ảnh chụp cùng cô con gái Maxima, Mark Zuckerberg lại một lần nữa tham gia vào một vấn đề gây tranh cãi gay gắt tại nước Mỹ, CNet đưa tin.

Sau khi con gái ra đời, Mark Zuckerberg đã tích cực tham gia vào các vấn đề xã hội hơn trước đây

Vị CEO trẻ tuổi của Facebook không phải là tên tuổi lớn duy nhất đang tham gia vào các vấn đề xã hội. Tim Cook, CEO của Apple, đã nhiều lần sử dụng quyền lực và danh tiếng của mình để tham gia đấu tranh đòi quyền bình đẳng cho người đồng giới. Marc Benioff, CEO của Salesforce, cũng đã bắt đầu sử dụng khối tài sản khổng lồ của mình để đầu tư vào giáo dục, y tế và nhân quyền.

Trước đây, Mark Zuckerberg không phải lúc nào cũng tham gia vào các vấn đề xã hội. Nhà sáng lập của mạng xã hội số 1 hành tinh thường lên Facebook để khoe các bức ảnh vè chú chó của mình hoặc công bố các thông tin liên quan tới Facebook, ví dụ như thương vụ mua lại Instagram hay WhatsApp.

Đến 2015, Mark Zuckerberg ra mắt chiến dịch Year of Books với mục tiêu khuyến khích bạn bè Facebook đọc 23 cuốn sách liên quan tới nhiều vấn đề xã hội khác nhau. Vị CEO này cũng nhận trả lời các câu hỏi về quá trình kinh doanh của Facebook cũng như các chủ đề công nghệ khác. Tiếp đó, Zuckerberg còn phỏng vấn trực tiếp Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi trên một kênh video phát trực tiếp tới Facebook. Đến ngày 1/12, Zuckerberg và vợ tuyên bố thành lập một công ty đầu tư với sứ mệnh sử dụng 99% sử dụng khối tài sản 43 tỷ USD của cặp vợ chồng này vào các vấn đề xã hội như giáo dục, y tế và Internet.

Hiện tại, bức ảnh của Zuckerberg vẫn đang gây tranh cãi kịch liệt. Phần lớn các bình luận đều ủng hộ quyết định đưa con gái đi tiêm phòng của vị CEO trẻ tuổi này, nhưng các ý kiến phản đối cũng xuất hiện khá đông đảo.

Lê Hoàng

Chủ đề khác