VnReview
Hà Nội

Facebook Page cho thử nghiệm đăng bài đa ngôn ngữ tại Việt Nam

Ngày hôm nay, Facebook đã bất ngờ thử nghiệm tính năng đăng bài với nhiều ngôn ngữ khác nhau cho một số fanpage ở Việt Nam, đây là một tính năng vô cùng hữu ích với những trang Facebook có sự tương tác với nhiều đối tượng trên nhiều vùng lãnh thổ khác nhau trên Thế Giới.

Thử nghiệm đăng bài đa ngôn ngữ trên trang Facebook.

Sau khi thiết đặt một ngôn ngữ mặc định (Default), người dùng có thể thoải mái viết thêm nội dung bằng các ngôn ngữ khác bằng cách nhấn vào "Write post in another language".

Lựa chọn ngôn ngữ cho bài đăng

Sau khi đăng bài, Facebook sẽ hiển thị bài đăng theo đúng ngôn ngữ mà người dùng thiết đặt trong cài đặt của mình. Người theo dõi sử dụng ngôn ngữ nào thì sẽ nhận được nội dung hiển thị tương ứng.

Hiển thị bằng Tiếng Việt.

Hiển thị bằng tiếng Đức.

Nếu như bạn là quản trị viên hoặc biên tập viên trên trang, bạn có thể tùy chọn ấn xem bài đăng theo ngôn ngữ mong muốn.;

Quản trị viên có thể lựa chọn ngôn ngữ hiển thị.

Giao diện hiển thị trên ứng dụng Facebook trên điện thoại.

 

Ngoài tiếng Việt và tiếng Anh mặc định, Facebook Page hỗ trợ tới hơn 40 thứ tiếng khác nhau để cho người dùng đăng bài tương tác đa ngôn ngữ bao gồm: Arikaans, Ả Rập, Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Indo, Ý, Bồ Đào Nha, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Bun-ga-ri, Bosnia, Ca-ta-lăng, Séc, Đan Mạch, Ba Lan, Hy Lạp, Estonia, Ba Tư, Phần Lan, Do Thái, Ấn Độ, Croatia, Hung-ga-ry, Nhật, Hàn, Lithuania,  Latvia, Macedoni, Mã Lai, Hà Lan, Na Uy, Rumani, Slovakia, Nam Tư, Albani, Thụy Điển, Thái Lan, Phi-líp-pin, Ukraina, Trung Quốc, Miến Điện… tuy nhiên rất tiếc là Facebook chưa hỗ trợ công cụ dịch ngôn ngữ cho tính năng mới này.

Huy Anh

Chủ đề khác