VnReview
Hà Nội

Hà Lan huấn luyện đại bàng để "diệt" drone

Sau súng radio và drone thả lưới, vũ khí tiếp theo giúp chống lại sự xâm lấn của drone dân dụng lại đến từ tự nhiên.

Sau súng radio và drone thả lưới, vũ khí tiếp theo giúp chống lại sự xâm lấn của drone dân dụng lại đến từ tự nhiên.

Khi drone bùng nổ tại nước Mỹ và nhiều quốc gia châu Âu trong năm qua, bộ máy luật pháp tại các đất nước này đã liên tục đau đầu tìm ra biện pháp chống lại những thiết bị bay cỡ nhỏ tự động có thể đe dọa tới cả an ninh hàng không, an ninh quốc gia lẫn sự yên bình của cuộc sống này. Tiếp theo các loại vũ khí như súng trường và drone thả lưới, cảnh sát Hà Lan đã tìm ra một biện pháp mới để "bắt giữ" drone vi phạm: chim đại bàng.

Để thực hiện chương trình này, cảnh sát Hà Lan đã nhờ tới sự trợ giúp của Guard From Above, một công ty chuyên huấn luyện chim săn mồi. So với các loại vũ khí khác (ví dụ như drone) thì đại bàng có rất nhiều lợi thế: tốc độ bay cao, trí thông minh và đặc biệt là khả năng săn mồi đã được tự nhiên mài dũa. Như bạn có thể thấy trong đoạn video dưới đây, đại bàng sẽ bắt drone một cách rất dễ dàng:

Tuy vậy, việc sử dụng đại bàng cũng mang lại một số nguy hiểm cho loài vật này, đặc biệt là khi chúng phải đối mặt với các cánh quạt quay ở tốc độ cao. Những người huấn luyện cho biết lớp vẩy cứng trên chân đại bàng sẽ giúp chúng giữ an toàn, nhưng các biện pháp bảo vệ nhân tạo khác hoàn toàn có thể giúp ích cho những chú chim này chống lại drone.

Lê Hoàng

Chủ đề khác