VnReview
Hà Nội

Bill Gates và Paul Allen từng hack máy tính trường để được... ngồi gần nữ sinh

Khi hồi tưởng lại kỷ niệm này, Bill Gates cũng thừa nhận rằng ông rất kém trong khoản bắt chuyện với các cô gái.

Bill Gates khi còn trẻ

Business Insider cho biết, 2 nhà sáng lập của Microsoft là Bill Gates và Paul Allen đã gặp nhau khi cùng theo học tại trường trung học Lakeside, Seattle (Mỹ). Dù Allen lớn hơn Gates 2 tuổi nhưng 2 người vẫn trở thành bạn bè vì cùng chia sẻ tình yêu với máy vi tính. Và một trong những điều họ thường làm là "hack" vào hệ thống máy tính của trường học.

Thậm chí, 2 thiên tài trẻ tuổi lúc đó còn tìm ra cách để giúp cho Gates có thể gặp gỡ với các nữ sinh trong trường. Allen và Gates đã hack hệ thống máy tính của trường Lakeside để đưa Gates vào học các lớp chỉ có các học sinh nữ, trong đó Gates là nam sinh... duy nhất.

Đáng tiếc là trò nghịch tai quái này cũng không thực sự giúp ích cho Bill Gates trên lĩnh vực hẹn hò:

"Paul cùng tôi hack vào hệ thống lên lịch lớp học. Tiếc cho Paul là ông ấy hơn tôi 2 tuổi và đến lúc đó thì đã phải đi học đại học. Do đó tôi là người duy nhất được lợi trong vụ này vì được ngồi gần các cô gái xinh đẹp. Thực ra tôi không thể bắt chuyện với họ, nhưng ít ra thì họ đã ở đó. Tôi nghĩ là tôi đã quá rụt rè khi bắt chuyện cùng các cô gái và thường tự nghĩ 'Ok, thế mày có định mời họ đi chơi không?' Đến khi theo học Harvard thì tôi dễ gần hơn. Nhưng khả năng bắt chuyện với các cô gái của tôi vẫn là dưới mức trung bình".

Lê Hoàng

Chủ đề khác