VnReview
Hà Nội

Twitter đã xóa sổ hơn 125 ngàn tài khoản IS trong vòng 6 tháng qua

Trong hơn 6 tháng qua, Twitter đã xóa sổ tổng cộng hơn 125 ngàn tài khoản của tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo tự xưng IS. Đây là một nỗ lực đáng khen của mạng xã hội Chim xanh.

Trong một tuyên bố hôm nay (6/2), Twitter cho biết đã "xóa sổ" hơn 125 ngàn tài khoản liên quan đến tổ chức khủng bố IS. Quy tắc của Twitter khẳng định sẽ cấm mọi mối đe dọa bạo lực và các hình thức chủ nghĩa cực đoan khác nhau tồn tại trên mạng xã hội này. Hơn 125 ngàn tài khoản bị khóa trên đều được báo cáo có hành vi truyền bá và đe dọa bạo lực.

Twitter sử dụng những công cụ chuyên biệt để tìm kiếm thư rác và truy lùng tài khoản của những kẻ cực đoan. Nếu cần thiết, Twitter cũng sẽ dùng quyền thực thi pháp luật để xóa bỏ nội dung vi phạm.

Theo Slashgear, Twitter tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch truy quét và xóa sổ các tài khoản chiêu mộ tân binh hay truyền bá tư tưởng cực đoan của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS trong thời gian tới.

Tuy nhiên động thái khóa tài khoản của những tay trùm khủng bố của Twitter vẫn chỉ được coi là giải pháp tạm thời. Rõ ràng mạng xã hội này cần có những cơ chế kiểm duyệt khắt khe hơn nhằm hạn chế việc những kẻ khủng bố có thể lập nên những tài khoản giả mạo khác.

Twitter không đơn độc trên trận tuyến chống lại khủng bố trên mạng xã hội. Đã có rất nhiều hãng công nghệ danh tiếng như Apple, Facebook hoặc Microsoft ủng hộ việc chống lại tổ chức khủng bố IS trên mạng Internet. Tổ chức hacker giấu mặt Anonymous cũng là một nhân tố trợ giúp bí ẩn giúp đánh sập rất nhiều tài khoản Twitter của IS.

Mới đây nhất trong vụ khủng bố tại Paris vào hồi đầu tháng 11/2015, Anonymous đã chính thức tuyên chiến với IS trên mạng xã hội Twitter và kèm theo đó là chiến tích xóa sổ hàng ngàn tài khoản IS.

Tiến Thanh

Chủ đề khác