VnReview
Hà Nội

Chương trình Internet miễn phí của Facebook bị chính phủ Ấn Độ "tuýt còi"

Chương trình Internet miễn phí (Free Basics) của Facebook vừa bị Chính phủ Ấn Độ "tuýt còi".

Chương trình  Free Basics của Facebook bị chính phủ Ấn Độ tuýt còi

Theo Neowin, Telecom regulator TRAI (Cơ quan quản lý Telecom của Ấn Độ) vừa tống đạt quyết định buộc dừng chương trình Free Basics của Facebook – trước đây được biết đến với tên gọi Internet.org. Quyết định này sẽ có hiệu lực vĩnh viễn. Theo lập luận của các nhà quản lý thì họ không muốn có sự phân biệt giá cho các dịch vụ internet khác nhau.

Quyết định này ảnh hưởng đến các nhà cung cấp dịch vụ và các công ty viễn thông đã lên kế hoạch sử dụng giá khác nhau cho các dịch vụ internet để tăng nguồn thu cho Ấn Độ. Trong khi đó, Facebook với dự án Free Basics hứa hẹn sẽ cung cấp internet miễn phí khắp Ấn Độ.

Free Basics là một dịch vụ internet miễn phí nhưng bị hạn chế trong việc truy cập internet, chủ yếu là đăng nhập vào Facebook và một hệ thống các phần mềm được nhà cung cấp quy định sẵn. Những người không ủng hộ dự án này cho rằng nó sẽ gây ra sự mất quân bình cho thị trường internet nước này.

Chủ tịch của TRAI, Ram Sevak Sharma cho biết trong một cuộc họp báo mới đây rằng Ấn Độ vẫn giữ nguyên tắc tạo ra sự công bằng cho môi trường internet nhằm phục vụ phát triển kinh tế.

Về phía mình, Facebook cho biết: "Mặc dù thất vọng với kết quả này, chúng tôi vẫn tiếp tục nỗ lực để loại bỏ những rào cản và cung cấp cách thức để kết nối internet thuận lợi hơn cũng như mở ra những cơ hội mới cho người dùng".

Minh Trung

Chủ đề khác