VnReview
Hà Nội

Steve Ballmer: Microsoft cần tìm ra con đường đúng đắn cho mảng di động

Cựu CEO Steve Ballmer cho biết Microsoft phải tìm ra một chiến lược thích hợp nếu muốn phát triển hơn nữa mảng kinh doanh di động.

Ballmer: Microsoft cần tìm ra con đường đúng đắn cho mảng di động

Theo Phonearena, mặc dù đã chia tay vị trí CEO của Microsoft cách đây 2 năm và trở thành ông chủ một đội bóng đang thi đấu cho giải bóng rổ nhà nghề NBA của Mỹ nhưng Steve Ballmer vẫn luôn hướng sự quan tâm của mình về công ty ông một thời lãnh đạo. Trong một cuộc trò chuyện mới đây với BusinessInsider, Steve Ballmer đã chia sẻ một số định hướng Microsoft cần tập trung cho mảng di động trong thời gian tới.

Ballmer nói rằng khi đề cập đến điện thoại di động, ông đã thay đổi con đường của công ty khi quyết định mua lại mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia năm 2013. Ông cho rằng hiện CEO Satya Nadella cần phải có một "con đường rõ ràng" cho lĩnh vực kinh doanh điện thoại và tin tưởng người kế nhiệm của mình sẽ làm được điều này.

Một số người tin rằng Satya Nadella và Panos Panay, trưởng bộ phận Surface đang có ý định thay thế dòng điện thoại Lumia bằng một cái tên mới là "Surface". Tất cả các tin đồn gần đây đều hướng đến việc Microsoft sẽ giới thiệu chiếc điện thoại Surface Phone vào nửa cuối năm 2016. Thực tế, nếu truy cập vào địa chỉ www.surfacephone.com, bạn sẽ được chuyển hướng đến website toàn cầu của dòng sản phẩm Surface.

"Và công ty thật sự đã vạch ra phương hướng cho các thiết bị di động. Bởi vì nếu bạn muốn có được chiếc điện thoại thông minh đầu tiên, điện toán đám mây đầu tiên thì bạn phải ý thức được những gì mình đang làm cho mảng kinh doanh này. Tôi đã xây dựng một con đường cho công ty với việc mua lại Nokia trước khi rời vị trí. Công ty, tôi và Hội đồng quản trị đã cân nhắc về điều đó. Satya Nadella chắc chắn đang thay đổi nhưng cần một chiến lược rõ ràng hơn trong tương lai. Nhưng tôi tin chắc anh ấy sẽ làm được…", Ballmer cho biết.

Một báo cáo cuối năm ngoái đã khẳng định điện thoại mang thương hiệu Surface đã được đưa vào sản xuất nhưng thông số kỹ thuật hiện vẫn chưa được tiết lộ. Windows Phone đã bị iOS và Android bỏ xa và đúng như Ballmer chia sẻ, CEO mới Satya Nadella cần một chiến lược cụ thể hơn để giúp mảng di động của công ty phát triển trong thời gian tới.

Minh Trung

Chủ đề khác