VnReview
Hà Nội

Microsoft gia tăng thêm sự hiện diện trên các thiết bị Android

Acer là cái tên mới nhất ký thỏa thuận với Microsoft đồng ý cài một số ứng dụng của gã khổng lồ phần mềm trên các thiết bị Android của hãng.

Microsoft công bố các đối tác mới sẽ cài đặt ứng dụng của công ty trên thiết bị Android

Theo Phonearena, Microsoft vừa công bố việc Acer đã gia nhập danh sách các công ty đồng ý cài đặt mặc định một số ứng dụng của gã khổng lồ phầm mềm lên các thiết bị Android. Bắt đầu từ nửa cuối năm nay, những chiếc điện thoại thông minh và máy tính bảng của Acer sẽ được cài đặt sẵn các ứng dụng như Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Skype, OneNote và OneDrive khi phát hành.

Acer chưa phải là tên tuổi lớn trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh mặc dù hãng liên tục phát hành các phiên bản của dòng smartphone mang thương hiệu Liquid (một số trong đó chạy Windows Phone của Microsoft). Trong khi đó, Acer tương đối thành công hơn với mảng kinh doanh tablet nhờ loạt dòng sản phẩm giá rẻ Iconia và có lẽ là cả Predator 8, một chiếc máy tính bảng dành riêng cho game thủ. Hiện tại, chưa có bất kỳ thông tin nào về các thiết bị Android sắp tới của Acer sẽ được cài đặt sẵn các ứng dụng của Microsoft.

Trước đây, một số tên tuổi lớn như Samsung, LG, Sony đã đồng ý cài đặt mặc định một số ứng dụng của Microsoft lên các thiết bị Android của họ. Hiện nay, bảng danh sách các đối tác phần cứng Android chấp nhận cài phần mềm của Microsoft đã lên đến con số 74. Đây được xem như là nước đi chiến lược của Microsoft với mục tiêu trở thành một công ty cung cấp phần mềm lớn cho nền tảng Android trong bối cảnh mà hệ điều hành Windows (phiên bản dành cho điện thoại) của họ chỉ mới chiếm 2% thị phần các hệ điều hành di động trên toàn thế giới.

Thông thường, các ứng dụng được các nhà sản xuất phần cứng cài đặt sẵn chưa chắc đã chiếm được cảm tình của người dùng nhưng các phần mềm của Microsoft có thể là một ngoại lệ. Đó là chưa kể các ứng dụng của Microsoft nếu được mua trên Google Play sẽ có giá khá cao.

Minh Trung

Chủ đề khác