VnReview
Hà Nội

Đau đầu với bức ảnh "ảo giác" gây sốt trên Internet

Hãy xem bức ảnh dưới đây, càng nhìn chằm chằm vào nó bạn sẽ thấy càng khó hiểu.

Có chuyện gì xảy ra trong bức ảnh này vậy?

Chân của ai là ai? Chân của người đàn ông kết thúc ở đâu, và chân của người phụ nữ bắt đầu từ đâu?

Bức ảnh này đã được lan truyền trên mạng từ trước nhưng đầu tuần này mới thu hút sự chú ý sau khi nó được chia sẻ trên trang mạng xã hội Reddit của người dùng có nick là Blood_Reapervới bình luận: Bức ảnh làm hại não tôi...

Đâu là chân của chàng trai và cô gái trong ảnh? Họ vẫn có chân mà!

Thật đau đầu! Tôi hoàn toàn đồng ý với nhận định này của Reaper nếu như không nhìn vào bức ảnh đầy đủ. Các bình luận viên ở chủ đề này cũng bị cuốn vào những cuộc tranh cãi tương tự. Thành viên koolaidisthes**t chia sẻ: "Bỏ qua sự đùa cợt sang một bên, sau 10 phút nhìn chằm chằm vào bức hình, dường như đôi chân da trắng phải là của chàng trai trong ảnh. Và nếu như thế thì dường như có gì đó sai sai ở đây".

Trong khi đó một thành viên khác là nemom lại diễn giải theo cách khác bằng tấm hình minh họa, cho thấy phần quần short của chàng trai trong ảnh có hai màu trắng và đen – hoặc như thành viên Musicmonk84 nhận định: "Anh chàng quay mặt trong bức ảnh thật ra đang mặt quần short 2 màu, trắng và xanh đen (hoặc đen hay xanh thẫm). Phần màu trắng khớp hoàn hảo với phần chân của cô gái và khiến nó trông giống như cô gái đang mặc quần trắng, nhưng thực sự bạn sẽ không thấy phần trang phục quần/váy nào của cô gái lòi ra trong ảnh".

Các ảo ảnh quang học tương tự có thể đánh lừa và khiến bạn càng nhìn càng rối, khó nhận ra được bản chất thực sự của nó. Theo bạn đâu là trang phục của chàng trai và cô gái trong bức ảnh này?

T&M

Chủ đề khác