VnReview
Hà Nội

Pizza Hut sẽ sử dụng robot để nhận đơn đặt hàng của thực khách

Dường như chúng ta đang bước vào kỷ nguyên robot dần thay thế con người làm nhiều công việc khác nhau và nhận đơn đặt hàng là một trong số đó.

Theo tuyên bố của công ty Pizza Hut, Pepper – một robot hình người được tạo ra bởi SoftBank sẽ bắt đầu nhiệm vụ nhận đơn đặt hàng tại nhiều địa điểm của Pizza Hut ở châu Á vào cuối năm 2016. Đây sẽ là lần đầu tiên Pepper được sử dụng cho mục đích thương mại. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng robot này khi có thẻ MasterCard.

Khách hàng của Pizza Hut sẽ có thể sử dụng Pepper bằng cách đơn giản là chào hỏi chú robot hình người thân thiện này. Đầu tiên họ phải đồng bộ hóa MasterCard của mình với robot bằng cách sử dụng máy tính bảng gắn trên thân Pepper. Sau đó Pepper có thể nhận đơn và tư vấn cho khách hàng.

Được biết đến như một robot có cảm xúc và có thể an ủi khi bạn không vui, Pepper lần đầu tiên được ra mắt tại Nhật Bản và dự kiến sẽ đến Mỹ trong năm nay. Ở Nhật Bản, Pepper được bán ra với giá 2.000 USD (khoảng 44 triệu đồng) và đã "cháy hàng" trong khoảng thời gian chưa đến một phút.

Robot đang ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong ngành công nghiệp thực phẩm. Tờ Daily Mail cho biết KFC đã mở một nhà hàng ở Thượng Hải vận hành bởi nhân viên là robot tháng 5 vừa qua và nhà hàng Wendy's cũng đã thay thế những người lao động được trả lương thấp nhất của mình bằng robot.

Huyền Thanh

Theo Tech Insider

Chủ đề khác