VnReview
Hà Nội

Phụ kiện điện thoại không nguồn gốc: từ vỉa hè đến cửa hàng

Cùng với sự phát triển của smartphone, thị trường phụ kiện điện thoại cũng sôi động không kém. Không chỉ phong phú về mẫu mã, kiểu dáng mà mức giá của sản phẩm cũng rất đa dạng.

Dọc các con đường Cách Mạng Tháng Tám (khu vực công viên Lê Thị Riêng), Nguyễn Kiệm, Khu dịch vụ sinh viên ĐHQG TP HCM (chợ đêm)… người dùng có thể lựa chọn cho mình nhiều món phụ kiện, từ ốp lưng thời trang, gậy tự sướng, tai nghe, cho tới cục sạc dự phòng…

Giá sản phẩm dao động từ 15.000 đến 50.000 đồng cho ốp lưng điện thoại, bao da có mức giá cao hơn khoảng 50.000 đồng, pin dự phòng giao động ở mức 99.000 đến 450.000 đồng tùy vào dung lượng.

Mức giá của sản phẩm còn phụ thuộc nhiều vào loại điện thoại của người dùng, thông thường iPhone và Samsung Galaxy có giá cao hơn các dòng điện thoại khác vì được nhiều người dùng lựa chọn.

Phụ kiện điện thoại được bày bán khắp nơi. Ảnh: Khải Trần

Theo các chủ cửa hàng, đa số sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc. Chúng vừa là hàng nhập trực tiếp từ công ty vừa được mua về từ các chợ bán sỉ. Hàng mua sỉ tại chợ có giá rẻ, mẫu mã đa dạng nên được nhiều khách chọn mua. Tuy nhiên, nhiều người mua cho biết, họ không rõ chất lượng thế nào.

Không nhiều người để ý đến xuất xứ của sản phẩm khi mua, chị Thanh Loan (Bình Thạnh, TP HCM) cho biết: "Mua ốp cho điện thoại khi nào cũ thì thay cái mới, cần gì phải biết xuất xứ từ đâu".

Theo nhiều chủ hàng, các sản phẩm trong cửa hàng có giá cao hơn các sạp ven đường nhưng chất lượng không khác biệt.

Khách hàng mua phụ kiện điện thoại thường ý chú ý đến chất lượng sản phẩm. Ảnh: Khải Trần

Để đảm bảo duy trì lượng khách hàng ổn định, các cửa hàng phải liên tục làm mới mẫu mã các sản phẩm nhằm phù hợp với nhu cầu mọi khách. Một chủ cửa hàng phụ kiện trên đường Cách Mạng Tháng Tám cho biết: "Khách hàng hiện thích những món phụ kiện có hình nhận vật hoạt hình nổi tiếng hay mẫu có hoa văn độc đáo. Ngoài ra, các ốp lưng trong suốt với giá rẻ cũng được nhiều người chọn".

Tuy nhiên, việc chiều lòng khách cũng không dễ dàng. Một chủ sạp phụ kiện trên đường Cách Mạng Tháng Tám chia sẻ, mỗi tháng có rất nhiều mẫu điện thoại mới giới thiệu vào thị trường, việc đảm bảo có luôn món phụ kiện khách yêu cầu là rất khó.

"Mình chỉ cần thiếu một vài mẫu điện thoại là cửa hàng đã mất đi một lượng khách hàng. Chưa kể với những mẫu điện thoại 'hot' như iPhone 5/5s, iPhone 6/6s, Galaxy J, Galaxy S7… thì phải luôn đảm bảo số lượng mẫu mã dành cho những điện thoại đó", người này cho biết.

Theo Zing

Chủ đề khác