VnReview
Hà Nội

Giả nhân viên Apple Store, trộm hàng chục chiếc iPhone

Apple có thể tự hào với hệ thống cửa hàng Apple Store được bài trí ấn tượng và hệ thống nhân viên niềm nở, nhưng một thay đổi gần đây ở chuỗi cửa hàng này đã dẫn đến tình trạng trộm cắp không kiểm soát được.

Hai cửa hàng Apple tại New York đã mất cắp tới 86 chiếc iPhone trong năm nay

Gizmodo cho biết một nhóm 3 kẻ trộm đã sử dụng cùng một mánh khóe để lấy cắp hàng chục chiếc iPhone;từ các cửa hàng Apple Store. 67 chiếc đã bị lấy cắp vào đầu năm tại cửa hàng ở Upper West Side, và mới tuần qua thêm 19 chiếc điện thoại nữa bị lấy từ cửa hàng SoHo. Mánh khóe của những kẻ trộm này là trà trộn vào nhóm nhân viên của cửa hàng với trang phục giống hệt nhân viên.

Được biết cửa hàng ở Upper West Side là nơi Apple đào tạo các nhân viên mới, do vậy việc một gương mặt mới xuất hiện tại cửa hàng này không khiến bảo vệ cảnh giác. Ở vụ trộm gần đây nhất, một tên đã tới tủ, lấy 19 chiếc iPhone với tổng trị giá hơn 16.000 USD, đưa cho đồng bọn giấu dưới áo và ra khỏi cửa hàng mà không bị phát hiện.

Sau chiến dịch "Back to Blue", nhân viên Apple có nhiều loại trang phục hơn và không phải thay đổi sau một thời gian như trước

Nguyên nhân khiến các vụ trộm khó bị phát hiện một phần đến từ chính sách mà Apple đưa ra vào năm 2015. Năm ngoái, phó chủ tịch phụ trách Store là bà Angela Ahrendts đã đưa ra chiến dịch "Back to Blue… But All New", trong đó nhân viên sẽ có nhiều mẫu đồng phục khác nhau để mặc thường xuyên. Trước khi có chiến dịch này, đồng phục Apple Store theo mùa và sau một thời gian nhất định sẽ đổi, nên kẻ gian sẽ phải vất vả hơn để tìm một bộ đồ giống nhân viên. Chiến dịch mới giúp cho những kẻ trộm có thể tìm một bộ đồ cũ của nhân viên và trà trộn vào mà không bị phát hiện.

Cảnh sát cho rằng hai vụ trộm nói trên có thể liên quan hoặc có chung đối tượng.

Anh Minh

Chủ đề khác