VnReview
Hà Nội

Đây là cách ông chủ Facebook bảo vệ sự riêng tư của mình

Nếu là một người giàu có và quyền lực bậc nhất trong làng công nghệ, liệu bạn sẽ bảo vệ sự riêng tư và an toàn của mình bằng cách nào?

Bức ảnh này trông rất bình thường?

Đối với Mark Zuckerberg thì giải pháp hợp lý nhất cho câu hỏi trên chính là sử dụng băng dính.

Theo The Next Web, ông chủ Facebook hôm qua đã đăng tải một bức ảnh lên trang cá nhân của mình nhằm chúc mừng cho mạng xã hội ảnh Instagram đạt 500 triệu người sử dụng hàng tháng. Bức ảnh trông rất bình thường với hình ảnh Mark đang cầm trên tay khung ảnh tượng trưng cho một trạng thái trên Instagram cùng với khuôn mặt của chính mình và không gian làm việc xung quanh.

Tất nhiên, sẽ chẳng có gì đáng nói nếu các "thánh soi" đến từ Gizmodo không nhận ra một điều đặc biệt trong bức ảnh trên: cổng micro và ống kính webcam của chiếc MacBook gần đó đang được che đậy bởi … một miếng băng dính màu đen.

Có lẽ Mark đang phòng tránh việc bị tin tặc hack webcam để xem trộm những hoạt động của mình trong phòng làm việc, và nếu có bị hack đi nữa thì chúng cũng chẳng xem được gì cả (bởi webcam và cả micro đều bị… bịt kín hết rồi).

Người ta chắc chắn đây là bàn làm việc của Mark bởi nó đã từng xuất hiện trong buổi livestream trước đó của anh. Có ai đang làm giống Mark không vậy?

Phúc Thịnh

Chủ đề khác