VnReview
Hà Nội

300 triệu người sử dụng Instagram hàng ngày

Instagram vừa đạt tới 2 cột mốc quan trọng: có 500 triệu người sử dụng ứng dụng mỗi tháng, trong đó có 300 triệu người sử dụng hàng ngày.

Theo The Next Web, thông cáo của Facebook cũng cho thấy có tới 80%;tổng số người sử dụng mạng xã hội này không sinh sống tại Hoa Kỳ. Vào tháng 9 năm ngoái, Instagram đã đạt được 400 triệu người dùng, như vậy có nghĩa là trong vòng 9 tháng, số lượng người dùng đã tăng thêm 100 triệu người và đang ngày càng tăng lên với tốc độ rất nhanh cho dù ứng dụng đã ra mắt được 6 năm. Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cũng đã đăng tải một tấm ảnh đánh dấu cột mốc 500 triệu của Instagram.

Bên cạnh Instagram, Facebook cũng cung cấp số liệu về lượng người dùng của những ứng dụng mạng xã hội khác: tính đến tháng 2 WhatsApp có 1 tỉ người sử dụng mỗi tháng, Messenger có 900 triệu người dùng tính đến tháng 4, trong khi đó, Facebook có hơn 1,65 tỉ người dùng tính đến tháng 1.

Đối thủ của Facebook, Twitter ra mắt từ năm 2006 nhưng mới chỉ đạt 310 triệu người sử dụng và đang gặp nhiều khó khăn để duy trì tốc độ tăng trưởng của mình. Như vậy, Facebook vẫn là mạng xã hội nắm giữ vị trí đầu bảng về lượng người dùng, với độ phổ biến khắp toàn thế giới thì Facebook chắc chắn sẽ giữ nguyên phong độ này trong thời gian dài.

Ngô Thủy

Chủ đề khác