VnReview
Hà Nội

Opera tung bằng chứng cho thấy tiết kiệm pin hơn Microsoft Edge

Sau khi Microsoft tuyên bố trình duyệt Edge của họ tiết kiệm pin nhất thì Opera đã ngay lập tức tung bằng chứng "phản pháo" lại việc này.

Opera tung bằng chứng cho thấy trình duyệt của họ tiết kiệm pin hơn Microsoft Edge

Một vài ngày trước đây Microsoft đã tung một đoạn video và một bài viết chứng minh rằng trình duyệt Edge của họ cung cấp tuổi thọ pin tốt nhất cho các thiết bị di động. Ngay lập tức, Opera – một trong những trình duyệt bị Edge đánh bại trong thử nghiệm của Microsoft đã tung ra các bằng chứng cho thấy thông tin từ gã khổng lồ phần mềm là không chính xác.

Opera không tin vào kết quả của Microsoft và đã độc lập thử nghiệm một lần nữa. Đại diện Opera cho rằng Microsoft đã không cung cấp các chi tiết chính xác về cách họ làm như thế nào để kiểm tra sự tiêu hao năng lượng trong quá trình sử dụng các trình duyệt.

Cụ thể, Opera đã chạy một phiên bản thử nghiệm mới nhất của trình duyệt này với tất cả các chế độ tiết kiệm pin được kích hoạt. Trong thử nghiệm này, Opera đọ sức với Chrome (trình duyệt phổ biến nhất thế giới) và tất nhiên là với cả Edge của Microsoft. Người thử nghiệm đã tiến hành mở liên tục các trang web bằng những trình duyệt này cho đến khi thiết bị hoàn toàn cạn pin.

Opera tung bằng chứng cho thấy trình duyệt của họ tiết kiệm pin hơn Microsoft Edge

Không có gì ngạc nhiên khi về nhất trong cuộc thi này là Opera với 4 giờ duyệt web liên tục. Vị trí thứ 2 thuộc về Microsoft Edge với 3 giờ 12 phút, trong khi đó Chrome chỉ đạt mức gần 3 giờ.

Trong khi đó, thử nghiệm trước đây của Microsoft tập trung vào video và streaming. Trong đó, Edge đứng đầu với 7 giờ 22 phút, Opera đứng thứ 2 với 6 giờ 18 phút.

Tất nhiên, cả Opera và Microsoft đều đang ra sức chứng minh tính ưu việc từ sản phẩm của mình. Chúng ta hãy cùng chờ đợi một thử nghiệm từ bên thứ 3 để xem ông vua tiết kiệm điện năng trong thế giới trình duyệt di động sẽ là ai?

Bạch Đằng

Chủ đề khác