VnReview
Hà Nội

Người Anh điên cuồng google EU là gì sau nhiều giờ bỏ phiếu rời EU

Cả thế giới đang quay cuồng sau khi cuộc bỏ phiếu lịch sử diễn ra ở Anh trưng cầu dân ý việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU). Và mặc dù các nhà lãnh đạo chiến dịch rời EU đã giành chiến thắng nhưng dường như nhiều người Anh có lẽ thậm chí không biết họ đã thực sự bỏ phiếu cho cái gì?

EU là gì?

Theo Washington Post, thức dậy chứng kiến thị trường chứng khoán chao đảo và giá trị đồng bảng ở Anh giảm mạnh nhất trong hơn 30 năm qua, những người bỏ phiếu nay còn phải đối mặt với một loạt cơn sốc kinh tế mà các nhà phân tích nói rằng sẽ chỉ tồi tệ hơn trước khi có thể phục hồi. Hậu quả của việc bỏ phiếu rời EU sẽ cảm nhận được trên toàn thế giới và một số người dân Anh nói giờ họ tiếc là đã bỏ phiếu rời EU.

"Mặc dù tôi bỏ phiếu rời EU, sáng nay thức dậy và tôi thấy thực tế đã giáng đòn xuống tôi", một phụ nữ trả lời phỏng vấn trên kênh ITV News của Anh. "Giá như tôi có cơ hội bỏ phiếu lại, tôi sẽ bỏ phiếu ở lại EU".

Sự thiếu hiểu biết về việc Anh rời khỏi EU (còn được gọi là Brexit) có thể có ý nghĩa như thế nào đối với nền kinh tế dường như được phản ánh trên khắp Liên hiệp Anh hôm thứ Năm tuần này. Báo cáo của Google cho thấy lượng tìm kiếm tăng đột biết không chỉ liên quan đến biện pháp giải cứu mà còn cả những câu hỏi cơ bản liên quan đến các tác động của kết quả bỏ phiếu rời EU. Vào khoảng 1 giờ sáng theo giờ Đông, tức 8 tiếng sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc, Google báo cáo rằng tìm kiếm "điều gì xảy ra nếu chúng ta rời EU" đã tăng hơn gấp 3 lần.

Nhưng người Anh không chỉ băn khoăn về hậu quả sau khi rời EU mà nhiều người còn dường như không cả biết Liên minh châu Âu là gì (theo tìm kiếm của họ trên Google). Các câu hỏi hàng đầu là: EU là gì? Có bao nhiêu nước EU? Điều gì xảy ra nếu chúng ta rời EU?

Thanh Xuân

Chủ đề khác