VnReview
Hà Nội

Cáp quang biển bảo trì hoàn tất, Internet trở lại bình thường

Sáng nay (28/6), tuyến cáp quang biển AAG hoàn tất bảo trì, hoạt động truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã trở lại bình thường.

Theo thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước, sáng nay (28-6), phân đoạn của hệ thống tuyến cáp quang biển AAG ở Việt Nam đã hoàn tất việc bảo trì. Như vậy, sau 5 ngày tạm ngưng với tốc độ truy cập Internet quốc tế hạn chế (từ 23 giờ ngày 22 đến 27-6), tuyến cáp quang biển AAG chính thức hoạt động trở lại bình thường.

Theo đơn vị bảo trì tuyến cáp AAG, trong 5 ngày qua, tuyến cáp này đã được cấu hình lại hệ thống nguồn và hàn cáp quang phân đoạn nối giữa Việt Nam đi hướng Mỹ và Hồng Kông. Do đó, trong thời gian này, hầu như các dịch vụ phổ biến có server đặt tại nước ngoài như Facebook, Google... truy cập chậm hơn bình thường. Tuy nhiên, việc truy cập internet đến các trang và dịch vụ trong nước vẫn không ảnh hưởng.

Lần bảo trì gần nhất trong năm nay là vào ngày 4/3 đến 6-3. Trước đó, năm 2014, tuyến cáp AAG 2 lần bị đứt vào tháng 7 và 9; năm 2015 hơn 3 lần.

Theo báo NLĐ

Chủ đề khác