VnReview
Hà Nội

Người dùng Android có thể trải nghiệm VR qua trình duyệt

Google đang lên kế hoạch để cho phép mọi người dùng Android có thể trải nghiệm thực tế ảo và hãng đã bắt đầu với trình duyệt Chrome của mình.

Theo PhoneArena, bản thử nghiệm mới nhất của Chrome cho Android đã hỗ trợ cho mã nguồn mở WedVR. Các lập trình viên có thể dùng mã nguồn mở này để tạo chức năng xem thực tế ảo cho trang web của mình. Bên cạnh đó thì đội ngũ phát triển cũng giới thiệu thêm tính năng VR Shell mà qua đó người dùng Android có thể trải nghiệm thực tế ảo trên mọi trang web, không cần biết trang web đó có cài đặt WebVR hay không. Điều đó có nghĩa là VR Shell có thể biến một trang web bình thường thành một trang web với góc nhìn 360 độ, đem tới trải nghiệm mới lạ cho người sử dụng.

Còn trang TheVerge cho biết, một báo cáo mới đây cho biết, VR Shell vẫn chưa sẵn sàng và tính năng này sẽ chỉ xuất hiện khi nền tảng thực tế ảo Daydream của Google được ra mắt chính thức. Được giới thiệu lần đầu ở hội nghị Google I/O vào tháng 5 vừa qua, Daydream được biết tới như là nền tảng tiêu chuẩn cho việc trải nghiệm thực tế ảo trên các thiết bị Android N. Cùng với việc phát hành chiếc kính thực tế ảo giá siêu rẻ Cardboard của Google thì người dùng Android sẽ có thể trải nghiệm thực tế ảo mọi lúc, mọi nơi khi lướt web trong một tương lai không xa.

Kích hoạt VR Shell sẽ cho phép người dùng Android trải nghiệm thực tế ảo trên mọi trang web.

Nguyễn Long

Chủ đề khác