VnReview
Hà Nội

Tại sao iPhone có nhiều anti-fan?

iPhone là chiếc điện thoại phổ biến nhất thế giới. Nhưng một lượng lớn người không ưa thích dòng sản phẩm này và có hàng tá lý do để giải thích điều đó.

Trang blog công nghệ PricePony đưa ra 5 lý do lượng người ghét iPhone ngày càng tăng.

Giá quá cao

Khi một chiếc iPhone mới được ra mắt, người ta luôn bàn tán về giá của nó. Thông thường nó sẽ có giá khoảng 600 USD. Đấy là chưa kể khi nhập khẩu vào các nước khác ví dụ như Việt Nam, chiếc điện thoại còn phải gánh thêm một số loại thuế má khác. Bên cạnh đó, đôi khi do mới ra mắt mà nó có thể bị đội giá lên hàng chục triệu đồng.

Đơn cử như chiếc iPhone 6s Plus 16 GB đã được giới thiệu vào cuối năm ngoái, nhưng nó vẫn có giá 831 USD, một mức giá không hề cạnh tranh so với các loại điện thoại cao cấp khác. Đây là lý do quan trọng đầu tiên giải thích tại sao Apple có rất nhiều anti-fan.

Hệ điều hành iOS

iOS được biết đến như một hệ điều hành đóng, được tối ưu hóa cực cao để phù hợp với cấu hình và ứng dụng của máy. Tuy nhiên, cũng chính vì điều này mà nó bị xem như biệt lập hoàn toàn khỏi giới công nghệ.

Với một giao diện quá đơn điệu và nhàm chán, bạn không thể chủ động quản lý nó như với Android.

iOS là hệ sinh thái hoàn toàn khép kín. Ảnh: Telegraph.

Android tự hào với widget, Windows Phone có live tile cung cấp những thông tin cần thiết cho người dùng theo thời gian thực. Ứng dụng iPhone có gì? Nó chỉ hiển thị duy nhất việc bạn có bao nhiêu thông báo mới mà thôi.

Hệ sinh thái hoàn toàn khép kín

Chỉ những thiết bị của Apple mới có thể kết nối với nhau thông qua mạng không dây, cụ thể là bluetooth.

Để kết nối iPhone với chiếc máy tính, bạn thậm chí còn phải thông qua rất nhiều bước vô cùng rắc rối.

Người dùng iPhone thường có nhạc chuông tương tự như nhau, do quá cầu kì trong các khâu thiết lập nhạc chuông chờ.

Cấu hình

So với những flagship đến từ các nhà sản xuất khác hiện nay, được hỗ trợ với màn hình từ 2k đến 4k, thì những chiếc điện thoại đầu bảng của Apple có vẻ đang yếu thế.

Chỉ được trang bị màn hình với độ phân giải HD, iPhone 6 hay 6s dù được tối ưu hóa cao nhưng cũng khiến người dùng đôi chút thất vọng với cấu hình kém hơn các sản phẩm cùng phân khúc.

Bên cạnh đó, camera chính 12 MP không thể chỉnh tay và dung lượng pin 1715 mAh của 6s cũng thấp hơn nhiều so với các flagship khác.

iPhone ít khi so thông số cấu hình với các đối thủ Android. Ảnh: Securemac.

Lý do cuối cùng mà ai cũng thấy đó là lượng fan của Android rất đông đảo. Những thành phần gây nên cuộc chiến dai dẳng giữa iOS và Android luôn dựa vào tâm lý chủ quan mà thường không chịu thừa nhận những điểm tích cực của hãng khác.

Theo Zing

Chủ đề khác