VnReview
Hà Nội

Cộng đồng mạng kêu gọi đưa Pokemon Go lên Windows Phone

Cơn sốt về Pokemon Go đã lên tới đỉnh điểm trên toàn thế giới trong tuần qua. Đáng tiếc, nhà phát triển đã không chọn Windows Phone là một trong những bến đỗ của tựa game này.

Mới đây, nhà phát triển game Niantic (một công ty đang được Nitendo và Google đầu tư) và nhà phát hành game The Pokemon Company đã cho ra mắt một trong những tựa game thu hút nhất năm 2016 mang tên Pokemon Go. Tuy nhiên đáng tiếc là trò chơi này chỉ phát hành cho hai nền tảng iOS và Android. Đặc biệt độ phủ sóng của game cũng bị hạn chế do mới chỉ phát hành tại một số thị trường như Úc hoặc New Zealand.

Đó là lý do nhiều người dùng Windows Phone đã quyết định phát động một chiến dịch gửi tới nhà phát triển Pokemon Go về một phiên bản chính thức cho người dùng hệ điều hành này.

Theo trang công nghệ Winbeta, chiến dịch được phát động trên trang Change.org.

Cũng tại đây, chiến dịch đã đưa ra lý do hết sức chính đáng về việc cần có một phiên bản Pokemon Go cho nền tảng Windows Phone. Windows 10 hiện đã có mặt trên 81 triệu thiết bị kể từ khi ra mắt vào 29/7 năm ngoái. Chưa kể, chợ ứng dụng Windows Store đã có mặt tại 57 thị trường và phục vụ hơn 3 tỷ khách hàng.

Mặc dù không chắc chiến dịch này có thể tác động phần nào tới Nitendo hay Niantic hay không nhưng ít nhất, chiến dịch đã gửi đi một thông điệp tới tất cả các nhà phát triển rằng, không nên có sự phân biệt giữa các hệ điều hành.

Chiến dịch hiện đã thu hút hơn 21 ngàn người ủng hộ trên tổng yêu cầu đề ra là 25 ngàn người. Nếu bạn muốn trở thành một trong những nhân tố góp phần đưa Pokemon Go lên Windows Phone, bạn có thể tham gia đăng ký tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác