VnReview
Hà Nội

Những Pokemon khó bắt nhất trong Pokemon Go

Pokemon Go đã trở thành một trong những game di động có số lượng người chơi đông nhất trên thế giới dù vẫn còn nhiều nơi game chưa được phát hành chính thức. Tại Việt Nam, Pokemon Go đang khiến giới trẻ và những game thủ đứng ngồi không yên khi chính thức phát hành tại nước ta.

Trong game, người chơi sẽ bắt đầu với một trong ba chú Pokemon khởi đầu khá quen thuộc với những người yêu thích tựa game hay bộ phim hoạt hình nổi tiếng này.

Các Pokemon sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên bản đồ của người chơi nhưng điều thú vị là mỗi nhân vật đáng yêu này đều có những đặc điểm riêng biệt nhau và độ khó bắt riêng biệt. Một số Pokemon cực kỳ dễ bắt ví dụ như: Rattata, Pidgey… và cũng có các Pokemon cực kỳ hiếm như Dragonite…

Sau đây là tổng hợp một số Pokemon có chỉ số khó bắt cao trong game Pokemon Go:

Bộ ba Pokemon bắt đầu của game:

Sẽ có nhiều người mới làm quen hay chưa chơi các tựa game Pokemon truyền thống trên các máy chơi game cầm tay sẽ thấy lạ tại sao lại là bộ ba này. Trong các game trên GameBoy hay Nintendo DS… bạn sẽ khởi đầu với một chú Pokemon trong bộ ba Squirtle, Charmander và Bulbasaur thì gần như game thủ không thể tìm thấy các chú Pokemon trong game nữa. Trong Pokemon Go, bạn vẫn sẽ gặp lại chúng nhưng độ khó và hiếm sẽ rất cao.

Ivysaur: cấp tiến hóa thứ 2 của Bulbasaur - tỷ lệ bắt được 8%.

Charmeleon: là cấp tiến hóa thứ 2 của Charmander - tỷ lệ bắt được 8%.

Wartortle: cấp tiến hóa thứ 2 của Squirtle - tỷ lệ bắt được 8%.

Venusaur: cấp tiến hóa thứ 3 của Bulbasaur - tỷ lệ bắt được 4%.

Charizard: cấp tiến hóa thứ 3 của Charmander - tỷ lệ bắt được 4%.

Blastoise: cấp tiến hóa thứ 3 của Squirtle - tỷ lệ bắt được 4%.

 

Raichu: cấp tiến hóa của biểu tượng loạt phim Pokemon Pikachu - tỷ lệ bắt được 8%.

Clefable: cấp tiến hóa của Clefairy, Clefairy khá quen thuộc với các fan của Pokemon tại Việt Nam qua bộ truyện cười Pokemon Pippy - tỷ lệ bắt được 8%.

Ninetales: cấp tiến của Vulpix, Pokemon này được dựa trên truyền thuyết cáo 9 đuôi của châu Á - tỷ lệ bắt được 8%.

Arcanine: cấp tiến hóa của Growlithe, chú chó này ban đầu được coi là một Pokemon huyền thoại do thân hình đầy uy quyền của mình - tỷ lệ bắt được 8%.

Gyarados: cấp tiến hóa của con cá chép bị coi là "vô dụng" nhất game Pokemon Magikarp, sau khi tiến hóa thành Gyarados, con cá chép hóa rồng trong truyền thuyết này trở nên hung tợn và rất khó thuần hóa - tỷ lệ bắt được 8%.

Dragonnair: cấp tiến hóa thứ 2 Dratini, một trong những Pokemon được săn đón nhiều do nó sẽ tiến hóa thành chú rồng Dragonite - tỷ lệ bắt được 8%.

Gengar: cấp tiến hóa thứ 3 của Gastly, đây được coi là chú Pokemon hệ bóng ma mạnh mẽ nhất game - tỷ lệ bắt được 8%.

Dragonite: cấp tiến hóa thứ 3 của Dratini, nếu bạn là fan của Pokemon và đang chơi Pokemon Go đều biết đây sẽ là chú rồng được săn đón nhất game hiện nay - tỷ lệ bắt được 4%.

Một ngoại lệ khác, Abra: Abra rất dễ bắt gặp trong game nhưng khi bạn bắt gặp nó sẽ rất khó để nhốt nó vào quả Pokeball vì tỷ lệ chạy trốn của nó là 99% nhờ khả năng Teleport của nó.

Các Pokemon của tỷ lệ bắt khác nhau tùy theo sức mạnh và đặc điểm riêng của nó. Một điều thú vị khác là Level của bạn càng cao thì độ khó càng tăng ví dụ nếu bạn ở Level 25, các Pokemon có tỷ lệ bắt là 8% sẽ chỉ còn 6%.

Hiện nay, Pokemon Go đang trở thành hiện tượng gây sốt không chỉ với các bạn trẻ hay game thủ mà còn rất nhiều người khác trên thế giới. Điều này cũng trở thành một mối lo ngại vì nhiều người chơi đang ngày đêm bắt Pokemon hay chỉ quan tâm đến chiếc điện thoại mà không quan tâm các sự vật xung quanh. Đây cũng là mối lo ngại cho nhiều người vì các tai nạn khi chơi game đang tăng lên hay nhiều người lo lắng game sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý. Nếu việc này xảy ra quá mức, Pokemon Go sẽ bị gỡ bỏ vì nhiều lý do và các chú Pokemon dễ thương sẽ trở thành những thứ đáng ghét bị xã hội ghét bỏ. Nếu bạn là một fan của Pokemon, hãy chơi game một cách điều độ và đừng gây ảnh hưởng đến bản thân hay người khác để Pokemon nói chung và Pokemon Go tiếp tục được phát triển.

Hiếu Trung

Chủ đề khác