VnReview
Hà Nội

Tốc độ mạng di động Việt Nam lọt top chậm nhất thế giới

Việt Nam nằm trong top những nước có tốc độ mạng di động chậm nhất thế giới, trong khi một quốc gia nằm gần chúng ta là Hàn Quốc lại là nước có tốc độ nhanh nhất.

opensignal

Bản đồ thể hiện tốc độ mạng di động ở các nước trên thế giới.

Theo Android Authority, trang web phân tích OpenSignal vừa cho ra mắt bản báo cáo về tình trạng tốc độ của mạng di động hiện nay. Được biết, bản báo cáo được làm dựa theo khảo sát từ 822.556 người dùng đã cài đặt ứng dụng của OpenSignal từ 95 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.;Điểm mới của năm nay đó là OpenSignal đã gộp cả tốc độ 3G và 4G vào để tính chung với nhau nhằm đưa ra cái nhìn khách quan hơn tới người đọc.

vn

Việt Nam nằm top cuối bảng xếp hạng với tốc độ mạng di động là 3,81 Mb/s

Dựa trên báo cáo của OpenSignal, tốc độ của mạng di động tại Việt Nam hiện nay chưa tới 5 Mb/s và đứng ở vị trí 82/95 quốc gia và vùng lãnh thổ được khảo sát. Trong khi đó, nếu tính về mức độ bao phủ của mạng di động, Việt Nam đang nằm trong top giữa với 82,17% người dân được tiếp cận với mạng di động.

Lí do xếp hạng của Việt Nam thấp đến như vậy một phần là do việc triển khai mạng 4G LTE ở nước ta khá chậm trễ và phải tới khoảng thời gian cuối quý 3, đầu quý 4 năm nay mới được xem xét chấp thuận. Trong khi đó, mạng 3G ngày càng bộc lộ sự chậm chạp và lạc hậu, không nằm ở chuẩn 3G mà do cơ sở hạ tầng và dịch vụ yếu kém của các nhà mạng.

Sự yếu kém của tốc độ mạng di động khiến người dùng Việt Nam yêu thích sử dụng mạng WiFi hơn. Được biết, 53,36% thời gian sử dụng của các thiết bị tại Việt Nam là đang trên WiFi.

10

Trong khi đó, Hàn Quốc là quốc gia có tốc độ mạng di động nhanh nhất thế giới với tốc độ trung bình là 41,34 Mb/s. Hàn Quốc có vẻ như đang dần bỏ xa phần còn lại của thế giới về tốc độ mạng di động khi nước này đang bước đầu triển khai mạng 5G. Ngoài ra, hai cường quốc là Trung Quốc và Mỹ chỉ có tốc độ mạng di động nằm trong top giữa, lần lượt là 17,95 Mb/s và 12,34 Mb/s.

Nguyễn Long

Chủ đề khác