VnReview
Hà Nội

Facebook bật tính năng kiểm tra an toàn sau cơn bão tại Hà Nội

Tính năng kiểm tra an toàn của Facebook, từng được đưa vào sử dụng trong các vụ khủng bố hoặc thiên tai, vừa được bật lên cho những người dùng tại khu vực miền Bắc sau khi bão số 3 đổ bộ.

Facebook bật tính năng kiểm tra an toàn sau cơn bão tại Hà Nội

Thông báo kiểm tra an toàn sẽ hiện lên Facebook khi một người bạn chọn kiểm tra xem bạn có an toàn sau bão hay không. Khi vào trong mục này bạn cũng có thể biết sơ qua thông tin về cơn bão, cũng như hỏi những người trong danh sách bạn bè xem có an toàn hay không.

Facebook bật tính năng kiểm tra an toàn sau cơn bão tại Hà Nội

Bạn cũng có thể hỏi người thân, bạn bè trên Facebook về tình trạng sau bão

Đây là lần đầu tiên Facebook mở tính năng kiểm tra an toàn ở Việt Nam. Tính năng này thường được bật sau những vụ khủng bố, ví dụ như vụ khủng bố tại Paris cuối năm ngoái, hoặc những vụ thiên tai như vụ động đất tại Nepal vào đầu năm ngoái. Nhờ vào sự phổ biến rộng rãi và khả năng kết nối rất nhanh, kiểm tra an toàn giúp cho người dùng yên tâm khi biết người thân, bạn bè vẫn ổn sau thảm họa.

Cơn bão số 3 (tên quốc tế là Dianmu) đổ bộ vào nước ta ngày hôm nay. Tại Thủ đô Hà Nội, trời mưa lớn từ sáng và kéo dài đến tận chiều. Cây đổ trên nhiều tuyến phố, nhiều nơi rơi vào cảnh ngập sâu, các phương tiện chết máy la liệt.

Anh Tú

Chủ đề khác