VnReview
Hà Nội

Steve Jobs trở thành tượng đài mới của giới nhiếp ảnh

CEO của Apple, Steve Jobs là người đã thay đổi ngành công nghiệp di động và cũng chính là người đã thay đổi và định hướng cho lịch sử phát triển nhiếp ảnh cận đại ngày nay.

Theo trang công nghệ về ảnh Petapixel, vị CEO đáng kính của Apple, Steve Jobs đã được vinh danh tại bảo tàng International Photography Hall of Fame tại St.Louis, Missouri, Mỹ nhân kỷ niệm sinh nhật 50 năm của ông. Đây là bảo lâu đời tại Mỹ, nơi trưng bày và giới thiệu lịch sử, nghệ thuật và khoa học đằng sau bộ môn nhiếp ảnh.

Sự đóng góp đáng kể của Steve Jobs đối với nhiếp ảnh chính là hình tượng chiếc iPhone trên tay trong buổi giới thiệu sản phẩm mới vào năm 2007.

Steve Jobs góp mặt trong danh sách 8 tên tuổi khác của ngành công nghiệp được vinh danh vì có đóng góp cho nghệ thuật, sáng tạo và khoa học nhiếp ảnh. Những người đó bao gồm hai đồng sáng tạo phần mềm Photoshop là John Knoll và Thomas Knoll, nhà làm phim tài liệu Ken Burns, nhiếp ảnh gia Ernst Haas, Annie Leibovitz, nhạc sỹ Graham Nash và nhiếp ảnh gia tư liệu Sebastião Salgado. Tất cả họ sẽ được vinh danh tại bảo tàng vào ngày 28/10 tới.

Những người dùng iPhone đầu tiên hẳn không quên cảm xúc khi Steve Jobs công bố một trong những chiếc điện thoại cảm ứng đầu tiên và nay đã là một thương hiệu thay đổi thế giới và ngành công nghiệp di động. Với những đóng góp và nỗ lực không ngừng nghỉ, doanh nhân, nhà phát minh, đồng sáng Apple Steve Jobs đã nhận được rất nhiều lời tán dương từ người dùng và giới công nghệ. Đáng tiếc, vị thuyền trưởng tài hoa bạc mệnh Steve Jobs đã qua đời vào 5/10/2011 do cơn bạo bệnh và để lại nỗi tiếc thương cho những người yêu mến ông trên thế giới.

Viết lời tựa về Steve Jobs, bảo tàng có đoạn ghi: "Steve đã giúp tạo ra những sản phẩm sáng tạo có khả năng cách mạng hóa thế giới và trở thành những công cụ thiết yếu cho các nhà thiết kế, các nhà làm phim, nhà sản xuất âm nhạc và nhiếp ảnh gia. Đam mê về nhiếp ảnh cũng là di sản và đời sống cá nhân của Steve. Đóng góp sâu sắc nhất của Steve đối với cộng đồng nghệ thuật và thế giới chính là iPhone. Đó là sản phẩm đã thay đổi bộ mặt của nghệ thuật nhiếp ảnh và nhiều ngành công nghiệp khác chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ".

Cùng xem lại màn giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên trên thế giới của Apple:

Tiến Thanh

Chủ đề khác