VnReview
Hà Nội

Sắp có học bổng cho nữ giới ngành CNTT

Nữ giới theo đuổi chuyên ngành CNTT tại Việt Nam có thể có cơ hội săn học bổng trong quỹ học bổng trị giá khoảng 3 triệu USD dành riêng cho nữ giới khi theo đuổi các ngành học khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học được triển khai tại nhiều nước trên thế giới.

Quỹ học bổng dành cho nữ giới theo đuổi ngành CNTT thuộc chương trình "Hãy để nữ giới được đi học"

Oracle vừa cam kết hỗ trợ thêm 3 triệu USD dành cho chương trình Giáo dục khoa học máy tính phổ thông nhằm khuyến khích nữ giới trên toàn thế giới theo đuổi các ngành học khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM). Đây cũng là một phần nằm trong dự án "Hãy để tất cả nữ giới được đi học" của Chính phủ Mỹ thực hiện trên toàn thế giới.

Safra Catz, Giám đốc điều hành Tập đoàn Oracle cho biết: Để đào tạo được một kỹ sư máy tính sẽ cần khoảng 25 năm, chứ không chỉ 25 tiếng. Bởi vậy, chúng ta cần hành động ngay từ bây giờ. Ngành khoa học máy tính đã bỏ lỡ rất nhiều nhân tài khoa học là phụ nữ bởi những sai sót từ những ngày đầu. Chúng tôi mong rằng ngày sẽ có càng nhiều trẻ em gái hứng thú hơn với các kiến thức khoa học và toán học cơ bản; từ đó, sẽ ngày càng nhiều nữ giới lựa chọn theo đuổi các ngành nghề liên quan đến công nghệ, bởi họ tự tin vào những kiến thức, kỹ năng mình được học, cũng như cơ hội thành công trong sự nghiệp.

Oracle sẽ tổ chức ít nhất 65 sự kiện giáo dục với quy mô dành cho hơn 55.000 trẻ em gái trên toàn thế giới thông qua mạng lưới các chương trình trách nghiệm xã hội doanh nghiệp rộng lớn của Oracle. Trong đó có thể kể đến Học viện Oracle, Quỹ giáo dục Oracle, Cộng đồng nữ lãnh đạo Oracle,... Các sự kiện này sẽ bao gồm nhiều trại hè chuyên về máy tính; ngày hội lập trình; cùng những khóa học và hội thảo chuyên sâu nhằm khuyến khích và khơi nguồn cảm hứng cho các em gái trở thành những chuyên viên sáng tạo, những nhà thiết kế tài năng hay những người tiên phong đầy tham vọng.

Tại Việt Nam, nữ giới theo đuổi các ngành học chuyên môn về CNTT cũng có thể tìm kiếm được quỹ học bổng này. Mặc dù chưa có kế hoạch cụ thể về việc sẽ triển khai chương trình học bổng này tại Việt Nam. Tuy nhiên, thông tin từ Oracle cho hay, học viện Oracle sẽ hợp tác với Đại học bang Arizona và một số trường khác trong khuôn khổ dự án Build-IT của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) nhằm giúp nữ giới trên khắp Việt Nam có cơ hội phát triển thành những nhà lãnh đạo CNTT.

Theo itcnews

Chủ đề khác