VnReview
Hà Nội

10 thứ chắc hẳn bạn sẽ không đoán được mục đích ra đời của chúng

Có rất nhiều thứ hàng ngày hiện diện xung quanh nhưng chúng ta thường không biết và cũng không để ý tác dụng thật sự của những thứ đó là gì.

Bài viết này sẽ giúp bạn lý giải công dụng của một trong số những chi tiết thú vị đó để bạn có thể sử dụng chúng đúng mục đích và hiệu quả hơn, theo tổng hợp của trang Brightside.

Vòng treo phía sau áo sơ mi

Có hai giả thuyết về công dụng của vòng treo đó. Lời giải thích đầu tiên là được dùng để treo áo của bạn lên. Lời giải thích thứ hai là lời giải thích lãng mạn nhất. Một nam sinh viên đại học Mỹ được yêu cầu bỏ chiếc vòng đó ra khỏi áo khi anh ta bắt đầu hẹn hò với ai đó, để biết rằng anh ấy đã có chủ. Về phần cô gái: cô gái sẽ dùng một chiếc khăn choàng có đính biểu tượng trường đại học của bạn trai mình.

Khối hình trụ nhỏ trên chiếc sạc máy tính

Có thể bạn không hề để ý, hoặc nếu có để ý thì cũng dễ dàng cho qua thứ "nhỏ xíu" này khi sử dụng máy tính. Thứ "nhỏ xíu" nhưng vô cùng quan trọng này thường được gọi là "lõi ferit". Khi bạn sử dụng máy tính, sẽ có rất nhiều sóng bạn dùng đến: sóng wifi, sóng điện thoại bên cạnh, v.v… Những sóng này sẽ tạo ra nhiễu loạn. Vật hình trụ nhỏ này có công dụng giúp ngăn chặn các nhiễu loạn trong các mạch điện tử, khiến laptop của bạn hoạt động ổn định hơn. Thiết kế của nó vô cùng đơn giản: bao gồm một vật chèn làm từ ferrite được cuốn cáp xung quanh.

Chiếc lỗ nhỏ trên cửa sổ của máy bay

Cửa sổ máy bay được làm từ hai tấm kính nhựa. Tấm kính phía trong dễ bị vỡ hơn do áp lực bên trong và bên ngoài máy bay là khác nhau. Do vậy, những lỗ nhỏ này được thiết kế để cho phép không khí di chuyển giữa bên trong và bên ngoài máy bay, điều này giúp cân bằng áp lực giữa chúng.

Phần màu xanh trên cục tẩy

Nếu bạn hỏi ai đó về chức năng của phần màu xanh trên cục tẩy, câu trả lời bạn nhận được phần lớn sẽ là "để xóa vết bút mực". Nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Phần màu xanh được tạo ra ban đầu với mục đích để tẩy xóa những dấu vết trên giấy dày. Phần màu hồng thườn sẽ để lại một số dấu vết trên giấy, trong khi phần màu xanh xóa bỏ dấu vết hoàn toàn. Nhưng những nhà sản xuất của cục tẩy đã sớm nhận ra rằng con người có vẻ đã hiểu sai về mục đích thật sự của phần tẩy này do đó họ bắt đầu hướng công dụng của phần màu xanh đi theo hướng hiểu sai đó: dùng để tẩy vết bút mực. Thậm chí họ còn đưa hình ảnh cây bút bên cạnh cục tẩy khi quảng cáo để nhấn mạnh điều này.

Phần thùa khuyết ngang cho chiếc cúc áo trên sơ mi

Đây là một bí ẩn khác nữa về chiếc áo sơ mi quen thuộc – tại sao chỗ đơm của chiếc cúc cao nhất và thấp nhất của chiếc áo sơ mi lại nằm ngang chứ không phải dọc như thông thường? Nguồn gốc của việc này xuất phát từ lý do: những chiếc cúc cao nhất và thấp nhất này thường không được cài. Do vậy, chúng được thiết kế khác đi để phân biệt với các nút cài khác, và cũng để cho nút cài phía trên và dưới áo đó chắc chắn, khó bị tuột hơn những nút cài thông thường.

Các khuy cài thêm ở giày thể thao

Thường rất ít người để ý đến những khuy cài thêm ở phần trên của một số giày thể thao. Tuy nhiên, bạn cần chú ý điều này vì công dụng đặc biệt của nó. Khuy này được thiết kế thêm đặc biệt dành cho các vận động mạnh. Khi bạn chạy hay tập thể thao mạnh, những chiếc khuy này giữ cho đôi giày luôn ôm chân bạn và không chà sát vào mắt cá chân gây tổn thương.

Chiếc lỗ trong muống ăn mỳ Spagheti

Những chiếc lỗ này được tạo ra nhằm giúp bạn có thể đo lường được số lượng mỳ cần thiết và chính xác cho một khẩu phần ăn. Trên thực tế, một số người có thể ăn nhiều hơn hoặc ít hơn thông thường. Tuy nhiên chiếc lỗ của chiếc muỗng này có thể tính toán được lượng ăn trung bình mà một người có thể ăn được.

Chiếc túi nhỏ bên trong túi phải quần jean

Câu trả lời phổ biến nhất về công dụng của những túi tí hon này là để tránh thai (chứa các đồ vật như bao cao su hay thuốc tránh thai, v.v…). Dĩ nhiên, chiếc túi nhỏ này hoàn toàn có thể được sử dụng với mục đích đó, hoặc dùng để chứa những vật nhỏ nhắn tương tự. Tuy nhiên, đó không phải là công dụng ban đầu của nó. Những chiếc túi nhỏ này xuất hiện lần đầu ở chiếc quần bò hãng Levi vào năm 1873 với công dụng để đồng hồ bỏ túi. Cho đến ngày nay, những nhà sản xuất vẫn gọi đây là "túi đồng hồ", như công dụng ban đầu của nó vẫn là vậy.

Phần lỗ trống phía gần nắp của chiếc bút bi

Hầu hết mọi người đều cho rằng phần lỗ trống phía gần nắp của chiếc bút bi nhằm giúp không khí lưu thông và làm khô phần mực ở ngòi bút. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng một nửa. Trên thực tế, đây là một nghiên cứu và phát minh thành công của công ty sản xuất bút bi BIC ở Pháp và đã được áp dụng cho đến ngày nay. Phần lỗ trống này đúng là có tác dụng giúp không khí lưu thông, nhưng là lưu thông vào khí quản của con người khi họ lỡ … nuốt phần nắp bút. Nghe có vẻ phi lý, nhưng đã có nhiều trường hợp do vô tình nuốt nắp bút bi khi đang mải mê suy nghĩ, và chiếc lỗ nhỏ này đã giúp khí quản của họ không bị sưng tấy, mưng mủ và họ vẫn có thể thở cho đến khi được xử lý kịp thời.

Những mảnh vải vụn và phụ kiện đi kèm với quần áo mới

Những vật đi kèm này, trên thực tế, không phải để vá chỗ rách trên quần áo như nhiều người lầm tưởng. Nó được cung cấp cho người mua để họ kiểm tra phản ứng của chất liệu quần áo khi giặt với các loại bột giặt và chất tẩy rửa. Từ đó, người dùng có thể dựa trên kết quả nhận được mà có cách xử lý cũng như bảo quản quần áo của mình một cách hiệu quả nhất.

Anh Cao

Chủ đề khác