VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Note 2 bốc cháy trên máy bay

Trong những ngày gần đây, Samsung đang gặp rất nhiều rắc rối sau sự cố Galaxy Note 7 phát nổ do tình trạng pin của thiết bị mắc lỗi quá nhiệt gây cháy nổ. Hãng sản xuất Hàn Quốc vẫn đang ra sức thu hồi các thiết bị mắc lỗi nhưng những vụ nổ vẫn chưa dừng lại.

Sau khi thiết bị khác của Samsung như Galaxy S7 Edge phát nổ ở Philippines hay chiếc Galaxy Grand Prime thì mới đây, một thiết bị dòng Note của Samsung cũng bất ngờ bốc cháy trên một chuyến bay của hãng hàng không IndiGo của Ấn Độ.

Theo hãng hàng không;IndiGo của Ấn Độ, một chiếc Samsung Galaxy Note 2 đã phát nổ trên 1 chuyến bay từ thành phố Chennai (Ấn Độ) đến Singapore. Rất may, không có thiệt hại nào về người và của.

Ở thời điểm xảy ra vụ việc, hành khách trên máy bay nhận thấy có mùi phát ra từ cabin và đã thông báo cho phi hành đoàn biết. Phi hành đoàn nhanh chóng xác định có khói bay ra từ khoang để hành lý. Hành khách được bố trí sang các ghế ngồi khác để tránh bị ảnh hưởng.

Sau đó, phi hành đoàn đã tìm thấy 1 chiếc Samsung Galaxy Note 2 đang cháy trong vali của một hành khách. Các thành viên của phi hành đoàn đã dùng bình cứu hỏa để dập tắt đám cháy. 

Sau sự việc, Tổng cục hàng không Dân dụng, cơ quan của chính phủ Ấn Độ chuyên giám sát các tiêu chuẩn an toàn hàng không đưa ra kiến nghị sẽ sớm phát hành văn bản nhằm khuyến cáo hành khách tránh dùng điện thoại Samsung Galaxy Note hoặc tắt máy trong suốt hành trình. 

Ngay lập tức, một phát ngôn viên của Samsung tại Ấn Độ đã lên tiếng: "Chúng tôi nhận thức được sự cố liên quan đến các thiết bị của mình. Ở Samsung, an toàn là trên hết. Chúng tôi đang liên lạc với các cơ quan có liên quan để thu thập thêm thông tin, và đang xem xét vấn đề này".

Vụ việc xảy ra vào thời điểm mà Samsung đang phải thu hồi Galaxy Note 7 trên toàn thế giới do sự cố pin phát nổ. Hồi đầu tháng, một số hãng hàng không Ấn Độ đã ban hành chính thức cấm hành khách đi máy bay bật nguồn hoặc sử dụng smartphone Galaxy Note 7. Samsung Galaxy Note 2 ra mắt tại Ấn Độ vào năm 2012 và hiện Samsung không còn bán điện thoại.

Hiếu Trung

Chủ đề khác