VnReview
Hà Nội

Lộ diện hacker nhắn tin 'con ông bà học ngu như bò'

Công an lần ra người đã tấn công "sổ liên lạc điện tử" của trường THCS Ba Đình (Hà Nội) để gửi tin nhắn tới phụ huynh với nội dung miệt thị.

Ngày 28/9, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, vụ gửi tin nhắn hàng loạt tới phụ huynh trường THCS Ba Đình với nội dung miệt thị được xác định do hacker gây ra. Nghi can là người tốt nghiệp đại học, hiểu biết về công nghệ thông tin.

Chiều 25/9, cơ quan công an nhận trình báo của lãnh đạo nhà trường cho biết gần 16h30 cùng ngày tin nhắn từ "sổ liên lạc điện tử" của nhà trường đã gửi tới nhiều phụ huynh với nội dung: "Con ông bà học ngu như bò. Tôi không hiểu ông bà có biết dạy con không nữa?".

Lời lẽ miệt thị này khiến người nhận bất bình. Nhà trường sau đó đã xin lỗi phụ huynh, giải thích hệ thống bị tin tặc xâm nhập.

Tối 25/9 với sự hỗ trợ của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50), Công an quận Ba Đình đã xác định được người tình nghi và tạm giữ.

Làm việc với nhà chức trách, nam thanh niên này đã thừa nhận hành vi, khai có mâu thuẫn với đơn vị cung cấp dịch vụ nhắn tin điện tử nên xâm nhập hệ thống để làm hại.

"Chúng tôi đã gửi tin nhắn điện tử đến phụ huynh của trường để họ biết vụ việc là do hacker tấn công", một cán bộ điều tra nói.

Theo VnExpress

Chủ đề khác