VnReview
Hà Nội

Canon PhotoMarathon Hà Nội 2016 chính thức khai mạc

Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh do Canon Việt Nam tổ chức thường niên đã chính thức khai mạc tại Hà Nội vào sáng ngày hôm nay (08/10).

Từ 6h sáng hôm nay (08/10), những thí sinh đầu tiên đã có mặt từ rất sớm để bắt đầu xếp hàng tham dự cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon Photomarathon 2016 lần thứ 11. Cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa đã chật kín từ 7 giờ sáng với sự có mặt của gần 3000 người. Được khuyến khích sử dụng tư duy logic, khả năng sáng tạo, và đặc biệt là góc nhìn riêng của mỗi cá nhân, phần lớn các thí sinh tại Hà Nội nhanh chóng thể hiện khả năng làm chủ trên sân chơi độc đáo này.

Canon Photomarathon năm nay đánh dấu lần đầu tiên được tổ chức tại 3 thành phố lớn của Việt Nam: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Với thể lệ thi "có một không hai" này, Canon PhotoMarathon đã thu hút được 37,000 người tham dự với 109,000 bức ảnh trong 10 năm hoạt động. Cuộc thi đã dần trở thành một sân chơi thường niên không thể thiếu dành cho cộng đồng nhiếp ảnh chuyên và không chuyên đến giao lưu, học hỏi, trải nghiệm và tranh tài.

Bắt nguồn từ Singapore và được tổ chức hàng năm tại Việt Nam bởi Công ty Canon Marketing Việt Nam, cuộc thi sáng tác ảnh nhanh - Canon PhotoMarathon là một cuộc thi dành cho tất cả mọi người, thuộc mọi quốc tịch sống tại Việt Nam, không hạn chế kinh nghiệm, độ tuổi và thiết bị chụp ảnh từ mọi thương hiệu. Luôn diễn ra chỉ trong vòng 1 ngày, Canon Photomarathon là cuộc thi gay cấn với các thí sinh vì đây chính là cơ hội thú vị để các nhiếp ảnh gia thử thách tài năng sáng tạo của mình khi ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của thành phố và đời sống con người Việt trong khoảng thời gian giới hạn. Sau khi hoàn tất 3 chủ đề, lễ công bố giải thưởng cùng chương trình giải trí sẽ được diễn ra ngay trong ngày tại địa điểm tổ chức cuộc thi.

Khi đánh giá các tác phẩm, ban giám khảo sẽ không chỉ tập trung vào kỹ thuật nhiếp ảnh mà còn đề cao khả năng sáng tạo và truyền đạt qua hình ảnh của các thí sinh, với tiêu chí không đánh giá thí sinh dựa trên trình độ chuyên môn, tuổi tác, hay kinh nghiệm. Bí quyết để giành được chiến thắng trong cuộc tranh tài này là các tay máy phải thể hiện được năng lực quan sát, sự sáng tạo và nhanh trí của mình để cho ra đời những tác phẩm đặc sắc nhất dưới áp lực thời gian.

Năm nay, ban giám khảo của Canon Photomarathon 2016 sẽ có sự góp mặt của nhiếp ảnh gia kiêm blogger nổi tiếng Hà Kin, bên cạnh nhiếp ảnh gia Justin Mott đã "đồng hành" cùng Canon PhotoMarathon trong suốt nhiều năm qua và nhiếp ảnh gia Nguyễn Hải Đông. Sau khi kết thúc tại Hà Nội, cuộc thi sẽ đến với Nhà Thi Đấu Quân Khu 7 - Tp. Hồ Chí Minh vào 15/10/2016 và cuối cùng, tại Cung Thể Thao Tiên Sơn - Đà Nẵng vào 22/10/2016.

Ngoài cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và trao đổi kinh nghiệm cùng những bạn thi khác, giải thưởng của Canon PhotoMarathon chưa bao giờ kém hấp dẫn và tạo động lực không hề nhỏ tới người dự thi. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi tại cả 3 thành phố năm nay lên tới con số 40.000 USD (khoảng gần 900 triệu đồng), bao gồm:

•;          Giải Đặc biệt: 01 chuyến Photo Clinic trọn gói tới xứ sở Hoa Anh Đào Nhật Bản trị giá 5,000 USD, 01 máy ảnh Canon EOS 5D Mark III (thân máy) và 01 máy in ảnh PIXMA PRO 100.

•           Giải nhất: 01 máy ảnh kỹ thuật số EOS 750D Kit 18-55mm và 01 máy in ảnh Canon PIXMA MG 7770

•           Giải nhì: 01 máy ảnh kỹ thuật số EOS M3 Kit 15-45mm và 01 máy in ảnh Canon PIXMA G2000

•           Giải ba: 01 máy ảnh kỹ thuật số EOS M10 Kit 15-45mm và 01 máy in ảnh PIXMA MG 3670

•           Giải Bức ảnh yêu thích nhất do khán giả bình chọn: 01 máy ảnh kỹ thuật số EOS M10 Kit 15-45mm

Với giải Bức ảnh yêu thích nhất, toàn bộ khán giả có thể tham gia bình chọn thông qua tổng đài của chương trình theo cú pháp: CPM2016_mã số bức ảnh bình chọn_số lượt bình chọn. Việc bình chọn này sẽ được tiến hành ngay sau khi kết thúc cuộc thi với thời gian có hiệu lực là:

•           24 tiếng kể từ 21:00 giờ ngày 08/10/2016 đối với Hà Nội

•           24 tiếng kể từ 21:00 giờ ngày 15/10/2016 đối với Tp. Hồ Chí Minh

•           24 tiếng kể từ 21:00 giờ ngày 22/10/2016 đối với Đà Nẵng

Ngoài ra, tới tham dự Canon PhotoMarathon 2016 năm nay, các thí sinh còn có cơ hội nhiều phần quà hấp dẫn từ nhà phân phối độc quyền Lê Bảo Minh và các thương hiệu Western Digital, SanDisk, ASUS, Uber, Thanh Thanh Photo và Pepsi Suntory.

Góp phần giúp nhiếp ảnh Việt trở nên ý nghĩa hơn, mang lại nhiều lợi ích hơn cho cộng đồng, toàn bộ lệ phí đăng ký của người tham dự Canon PhotoMarathon 2016 sẽ được sử dụng cho Quỹ từ thiện "Canon – Vì thế hệ tương lai" để xây dựng các lớp học mới cho học sinh vùng sâu vùng xa. 2016 đánh dấu năm thứ 8 chương trình đi vào hoạt động và hỗ trợ hàng nghìn em học sinh nghèo vượt khó thông qua việc tổ chức xây mới phòng học và trao tặng trang thiết bị học tập, nhu yếu vật phẩm để tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em.

Để biết thêm thông tin về cuộc thi, độc giả có thể truy cập website: http://www.canon.com.vn/photomarathon/

Thành Đạt

Chủ đề khác