VnReview
Hà Nội

Hỏa ngục, Mật danh kế toán, Điệp vụ Tam Giác Vàng - phim rạp nào cuối tuần nên xem?

Cuối tuần này, từ 14/10, có 4 phim mới ra rạp với nhiều sao Hollywood và sao Điện ảnh Hoa ngữ, trong đó đáng chú ý nhất là "Inferno" (Hỏa ngục) với diễn xuất của tài tử gạo cội Tom Hanks.

Inferno (Hỏa ngục): Đây là tác phẩm tiếp theo được chuyển thể từ tiểu thuyết của Dan Brown do đạo diễn Ron Howard dàn dựng, sau thành công vang dội của hai phần trước là "Mật mã Da Vinci" (The Da Vinci Code) và "Thiên thần và Ác quỷ" (Angels and Demons).

Tỉnh dậy trong một bệnh viện ở Ý, giáo sư ký tượng học nổi tiếng của đại học Harvard - Robert Langdon (Tom Hanks) nhận ra mình bị mất một phần ký ức vài ngày qua. Phần ký ức đó có gì quan trọng và vì sao Langdon lại mất trí nhớ? Cùng với nữ bác sĩ Sienna Brooks (Felicity Jones), Langdon bước vào hành trình vòng quanh châu Âu để tìm lại trí nhớ và ngăn chặn một âm mưu khủng khiếp nhằm diệt chủng nhân loại.

Nền tảng cho tiểu thuyết Hỏa ngục là phần cùng tên trong tập thơ Thần khúc của Dante. Bộ phim không chỉ theo mô-típ giải mã bí ẩn như Mật mã Da Vinci, mà còn mang hơi thở thời đại, đề cập đến những vấn đề bức thiết của thế giới. Như Dan Brown đã đặt ra câu hỏi đáng để suy ngẫm: "Liệu có quá nhiều người được sinh ra hay không? Liệu có cách nào giải quyết sự đông dân? Hay thế giới của chúng ta sẽ trở thành Hỏa ngục của Dante?".

Vai giáo sư Langdon tiếp tục do Tom Hank thủ vai. Có thể nói đây là cuộc phiêu lưu khó khăn nhất của Tom Hanks để giải cứu thế giới.

The Accountant (Mật danh kế toán): Đây là bộ phim mới nhất của đạo diễn tài ba Gavin O'Connor.

Mắc chứng tự kỷ từ bé, Christian Wolff (Ben Affleck) là một kế toán bình thường, trầm tính tại một thị trấn nhỏ. Tuy nhiên, thật ra anh là một thiên tài toán học với khả năng siêu phàm nhạy bén với những con số và là chuyên gia sổ sách cho những tổ chức tội phạm. Đi đêm có ngày gặp ma, khi phát hiện Chính phủ đã chú ý đến bản thân, Wolff quyết định tạm dừng những phi vụ phạm pháp và bắt đầu một công việc chân chính. Thế nhưng, mọi rắc rối bắt đầu từ đây… Đại diện cho một tổ chức đặc nhiệm chính phủ (.K. Simmons) hay chính cô thư ký Dana Cummings (Anna Kendrick) đã nhiều lần phải đau đầu khi đặt ra câu hỏi: Wolff thực sự là ai?

Bộ phim đã dẫn dắt người xem vào một ván cờ căng thẳng giữa Wolff, cảnh sát và tập đoàn tội phạm nguy hiểm qua những mảnh ghép và nút thắt mập mờ. "Mật danh kế toán" hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm pha trộn đầy đủ các yếu tố bất ngờ, tâm lý và hành động.

Năm nay sau khi lột xác thành "Người Dơi" kinh điển nhất trong lịch sử điện ảnh, Ben Affleck lại vào một vai bí ẩn và khác người trong "Mật danh Kế toán". Ben Affleck cũng tự nhân xét về vai diễn mới nhất của mình: "Mọi người sẽ thấy gì đó đặc biệt khi xem bộ phim này." Sắp tới, Ben Affleck cũng sẽ trở lại làm Hiệp sĩ Áo choàng trong bom tấn Suicide Squad – Biệt Đội Cảm Tử và Justice League vào cuối năm sau.

Operation Mekong (Điệp Vụ Tam Giác Vàng): Bộ phim hành động, tội phạm của đạo diễn Dante Lam dựa theo câu chuyện có thật, với những cảnh hành động gay cấn, quay và sử dụng đạn thật…

Ngày 5/10/2011, 13 thuyền viên Trung Quốc bị sát hại dã man tại khu vực Tam Giác Vàng trên sông Mê Kông. Cảnh sát khu vực phát hiện 900.000 viên ma túy đá trên thuyền. Được lệnh từ Chính Phủ, Tổng đội trưởng Vân Nam, Cao Cương (Trương Hàm Dư) cùng một đội lính tinh nhuệ sang Thái Lan để gặp nhân viên tình báo Tân Vũ (Bành Vu Yến) nhằm điều tra chân tướng sự việc. Từ đây những bí mật của lãnh địa không luật pháp và tình người dần được hé lộ.

Điệp Vụ Tam Giác Vàng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ điện ảnh. Tham gia bộ phim có dàn diễn viên "khủng" nhất nhì C-biz: nam diễn viên Trương Hàm Dư, Phùng Văn Quyên, Lưu Hiểu Đạt, Triệu Kiện,… Đặc biệt với sự tham gia của nam diễn viên điển trai Bành Vu Yến (từng được khán giả Việt Nam biết tới qua các dự án: Hợp Đồng Chia Tay (A Wedding Invitation), Hoàng Phi Hồng – Bí Ẩn Một Huyền Thoại (Rise Of The Legend), Điệp Vụ Đối Đầu (Cold War 1,2) ….) đã hóa thân thành một tên nội gián râu ria bặm trợn, bất cần đời nhưng vẫn đốn tim hàng loạt khán giả nữ.

"Bắt ma Nhật kiểu Thái": Được xem là một trong những bộ phim kinh dị kinh điển của điện ảnh Châu Á 10 năm qua. Bộ phim mới của đạo diễn nổi tiếng Yuthlert Sippapark, cha đẻ của loạt phim "Hồn ma bất trị Buppah Rahtree"hội đủ yếu tố hài hước, lãng mạn, ám ảnh đan xen tạo nên một tác phẩm vừa thư giãn vừa đáng sợ.

Rose, tên thật là Buppha Rahtree (Supassara Thanachart thủ vai) là một cô gái xinh đẹp, trình độ học vấn cao đến từ một gia đình bề thế. Trong một lần tình cờ phát hiện bạn trai Mack ngoại tình, cô trở thành kẻ sát nhân, rồi chạy trốn đến Niseko (Nhật Bản) và ẩn náu trong căn nhà trọ mang tên Oscar. Cũng tại đây, anh chàng Nak (Charlie Potjes) cùng nhóm bạn vừa từ Thái Lan sang chuẩn bị quay một MV ca khúc mới của Nak. Rose quá bất ngờ khi thấy Nak có ngoại hình y hệt Max. Cơn giận dữ bóp nghẹt trái tim Rose, đồng thời làm nảy sinh tình cảm giữa cô và Nak. Tình yêu, oán hận và cả sự xuất hiện của một bóng ma trong căn nhà trọ liệu có phải là sự tình cờ hay là sự sắp đặt trước của một linh hồn đang quay lại báo oán?

Bộ phim hứa hẹn trở thành một kiệt tác mới pha trộn giữa thể loại tình cảm và kinh dị của điện ảnh Thái Lan đương đại.

Theo Báo tin tức

Chủ đề khác