VnReview
Hà Nội

iOS 10.1: Nâng cấp gặp vấn đề, nhưng không nâng cũng "chết"

;Apple đã phát hành phiên bản iOS 10.1 với nhiều tính năng mới hấp dẫn nhưng sau khi nâng cấp người dùng sẽ gặp vấn đề với chức năng Health. Tuy nhiên, nếu không nâng cấp, người dùng iOS sẽ gặp vấn đề về bảo mật nghiêm trọng.

Theo báo cáo mới nhất, Apple iOS 10.1 sẽ xóa dữ liệu Apple Health của người dùng. Khi iOS 10.1 cài đặt trên iPhone hoặc iPad, tất cả dữ liệu người dùng của Apple Health bị mất và thậm chí khởi động lại máy hay thiết lập lại cũng không thể lấy lại các dữ liệu này.

Ở giai đoạn này, vẫn chưa rõ liệu Apple có thể khôi phục lại dữ liệu này bằng bản cập nhật tiếp theo hay không (có thể là iOS 10.1.1) vì một số ứng dụng sức khỏe iOS đang cảnh báo người dùng không nâng cấp vì lỗi trên. Phiên bản nâng cấp này cũng là tin buồn đối với người dùng Apple Watch khi chức năng liên quan tới sức khỏe (Health) là một trong những tính năng lớn nhất của sản phẩm này. Vấn đề Health có thể là lý do khiến nhiều người trì hoãn việc nâng cấp lên phiên bản iOS 10.1.

Tuy nhiên nếu không nâng cấp, người dùng cũng sẽ gặp rắc rối. Hacker News vừa đưa tin, bất cứ sản phẩm nào của Apple, từ iPhone, iPad đến iPod Touch, nếu không chạy iOS 10.1 sẽ có nguy cơ bị tin tặc khai thác một lỗ hổng lớn. Lỗ hổng này có thể giúp tin tặc tấn công thiết bị của người dùng khi họ xem hình ảnh hoặc tệp tin PDF độc hại.

Theo BGR

Chủ đề khác