VnReview
Hà Nội

Bill Gates giải thích lý do không để 78 tỷ USD cho con cái

Đồng sáng lập Microsoft Bill Gates sẽ dành tài sản của mình để làm từ thiện, chứ không phải cho 3 đứa con Jennifer 20 tuổi, Rory 17 tuổi, và Phoebe 14 tuổi. Ông mới một lần nữa chia sẻ về điều này trên kênh "This Morning", Mỹ hôm thứ Tư vừa qua.

"Không phải là một đặc ân cho trẻ em để chúng có khoản tiền rất lớn từ sự thừa kế", ông nói. "Việc có sẵn quá nhiều tiền có thể làm biến dạng bất cứ điều gì chúng có thể làm để tạo ra sự nghiệp riêng của chúng."

Gates cho biết con cái mình hiểu được quyết định của ông và vợ Melinda và "tự hào" về sự cống hiến của cha mẹ để xóa đói giảm nghèo cho những người cùng cực trên thế giới. Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation được thành lập từ năm 2000 là quỹ từ thiện tư nhân minh bạch lớn nhất trên thế giới đang hoạt động.

Tuy nhiên, những đứa trẻ nhà Gates chắc chắn không cần phải lo lắng về những nhu cầu cơ bản của cuộc sống, cha mẹ của họ sẽ cung cấp một "mạng lưới an toàn".

"Lũ trẻ của chúng tôi sẽ nhận được một nền giáo dục tuyệt vời và một số tiền vừa đủ để họ sẽ không bao giờ phải lâm vào cảnh khốn cùng. Chúng cần đi ra ngoài và có sự nghiệp riêng của chúng," ông giải thích.

Gates, 60 tuổi, và vợ của ông, Melinda, 52 tuổi, đang khuyến khích những đứa con của mình đi học đại học, có việc làm và có sự nghiệp, tự trả tiền cho giáo dục của họ.

Tài sản của Bill Gates hiện có giá trị khoảng 78 tỷ USD.

Theo Xã Hội Thông Tin

Chủ đề khác