VnReview
Hà Nội

Hơn 500 học sinh tham gia ngày hội Robothon

Hơn 500 bạn học sinh tiểu học và trung học cơ sở tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM sẽ cùng tham gia đua tài lắp ghép và lập trình robot trong ngày hội Robothon.

Sản phẩm robot của các "kỹ sư nhí". - Ảnh do ban tổ chức cung cấp

Ngày hội Robothon được tổ chức hàng năm là sân chơi robot phổ biến dành cho lứa tuổi học sinh tiểu học và trung học tại Đông Nam Á nhằm giúp học sinh được trải nghiệm và sáng tạo trong môi trường học tập tích cực để cùng nhau giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.

Năm nay ngày hội cấp quốc gia được tổ chức tại 3 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội (ngày 5/11), Đà Nẵng (ngày 30/10), và TP.HCM (ngày 6/11).

Chủ đề của cuộc thi năm nay là Internet of Things (IoT) – Mạng lưới vạn vật kết nối Internet. Các thí sinh tham gia sẽ lắp ghép và lập trình các robot để thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng như thu nhận, trích xuất và phân phối dữ liệu, trích xuất thông tin, tích hợp hệ thống.

Các đội tuyển đạt giải sẽ được đề cử để tham dự cuộc thi Robothon quốc tế tổ chức tại Malaysia vào ngày 4/12 tới.

Năm 2015, ngày hội Robothon quốc tế 2015 đã được tổ chức tại Việt Nam sự góp mặt của 122 đội Robotics cùng 366 "kỹ sư robot" nhí đến từ các trường tiểu học và trung học của 4 nước Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Philippines.

Theo báo Tuổi Trẻ

Chủ đề khác