VnReview
Hà Nội

Lỗi iMessage khiến người dùng Mobifone mất tiền trăm

Lỗi không thể bật dịch vụ iMessage và FaceTime khiến nhiều người dùng mạng Mobifone bị trừ tiền từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng khi thử kích hoạt nhiều lần.

Nhiều người dùng không biết mình bị trừ tiền mỗi lần bật tắt iMessage, Facetime.

Nhiều thuê bao Mobifone phản ánh tình trạng không thể kích hoạt được iMessage và Facetime trên iOS. Lỗi này kéo dài khoảng một tuần nay, khiến nhiều người dùng bức xúc.

"Dù đã reset all setting hay reset network máy và thử kích hoạt lại nhưng vẫn không được. Tôi đã thử đi thử lại nhiều lần trong đêm và sáng ra phát hiện bị trừ khoảng 200.000 đồng", Nguyễn Anh Phong, người dùng ở quận 1, TP.HCM nói với Zing.vn.

Tương tự, anh Đào Nhật Huy, chủ cửa hàng kinh doanh và sửa chữa điện thoại ở quận 10, TP.HCM cũng cho biết nhiều khách hàng đến tiệm của anh để nhờ kích hoạt iMessage nhưng không được. "Có những khách đã gạt đi gạt lại nút bật tắt iMessage, khởi động lại và lặp lại các bước đều không được, và mỗi lần như vậy tốn khoảng 2.500 đồng mà không hay biết", anh Huy chia sẻ.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện của Mobifone cho biết công ty này có ghi nhận trường hợp một số thuê bao gặp vấn đề khi kích hoạt iMessage. Sự cố này chỉ xảy ra với những khách hàng mới mà không ảnh hưởng đến những thuê bao lâu năm.

Cũng theo nhà mạng này, thông thường khi người dùng thao tác kích hoạt iMessage và FaceTime trên iOS, thiết bị sẽ tự động gửi một yêu cầu đến Apple và nhà mạng tính phí gói tin này. Apple sẽ gửi trả ngược lại một gói tin đến iPhone/iPad và máy sẽ tự động bật tính năng iMessage. Mặc định, tin nhắn này không hiển thị trên máy.

Thông thường, iPhone chỉ hiện thông báo về việc nhà mạng sẽ trừ tiền phí kích hoạt trong lần đầu tiên. Những lần người dùng kích hoạt lại sau đó, thiết bị "âm thầm" gửi yêu cầu đến Apple và tài khoản vẫn bị trừ tiền.

Mỗi lần tháo lắp SIM hay reset lại cài đặt mạng, thuê bao bất kỳ nhà mạng nào cũng bị trừ phí. Người dùng ít để ý đến điều này và có thể bị trừ hàng trăm nghìn đồng nếu liên tục bật tắt iMessage, FaceTime.

Mobifone cho biết lỗi xảy ra ở bước thứ 2, tức ở quy trình Apple gửi gói tin kích hoạt cho thiết bị gặp sự cố. Nhà mạng này đã liên hệ với Apple để khắc phục.

Mobifone đang cân nhắc các phương án bồi hoàn thiệt hại cho khách hàng bị trừ tiền vì lỗi này. Nếu đang sử dụng mạng Mobifone và không kích hoạt được dịch vụ iMessage và FaceTime, người dùng nên gọi đến tổng đài để được ghi nhận và hỗ trợ xử lý.

Theo Zing

Chủ đề khác