VnReview
Hà Nội

Canon mở rộng chuỗi trường học hữu nghị tại huyện Điện Biên Đông

Canon Vietnam phối hợp cùng quĩ từ thiện Vemba5 xây dựng phòng học và hỗ trợ giáo dục cho học sinh trường mầm non Pu Nhi ở huyện Điện Biên Đông.

Canon Việt Nam và quỹ từ thiện Vemba5 đã phối hợp cùng phòng GD&ĐT huyện Điện Biên Đông tiến hành Chương trình bàn giao trường mầm non Pu Nhi–xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Buổi lễ diễn ra tốt đẹp với sự tham dự của đại diện Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên, UBND huyện Điện Biên Đông, UBND xã Pu Nhi cùng toàn thể giáo viên và các em học sinh của trường mầm non Pu Nhi.

Với sứ mệnh "Cải thiện môi trường học tập của các em học sinh - chủ nhân tương lai của đất nước, để tạo ra bước tiến trong nuôi dưỡng nguồn nhân lực phát triển đất nước giàu mạnh", năm 2016, Canon tiếp tục triển khai dự án "Chuỗi trường học hữu nghị Canon" tại tỉnh Điện Biên.

Trường mầm non Pu Nhi là trường mầm non duy nhất của huyện Điện Biên Đông mà 100% các lớp học tại điểm trường chính và 5 điểm trường lẻ đều là nhà tạm. Những phòng học được lắp ghép từ những mảnh gỗ đơn sơ, xung quanh là những tấm bạt mỏng mảnh chẳng đủ che nắng, chắn gió. Cơ sở vật chất của trường không chỉ chưa đầy đủ, mà còn bị xuống cấp trầm trọng do thời tiết khắc nghiệt nơi đây.

Thấu hiểu sự vất và của nhà trường cũng như các em học sinh, Canon tại Việt Nam và quỹ từ thiện Vemba5 đã hỗ trợ xây dựng cho trường chính 4 phòng học khang trang và 1 công trình phụ đảm bảo vệ sinh, cùng nhiều đồ chơi và 100 suất quà gồm đồ dùng học tập, bánh kẹo cho các em học sinh.

Tại buổi lễ, ông Sawa Shunji – Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon tại Việt Nam chia sẻ: "Những thành quả và giá trị chúng ta đang tạo ra ngày nay sẽ là tài sản quý giá cho thế hệ sau - người tiếp tục gìn giữ và phát huy tiếp những giá trị đó. Chính vì vậy, một nền giáo dục vững chắc là yếu tố cần thiết để giúp các em học sinh hôm nay "mài dũa" bản thân trở thành những người tiếp bước và phát triển những giá trị này lên tầm cao mới. Với triết lý "Kyosei" – "sống và làm việc vì mục đích chung", tôi cũng như tất cả nhân viên Canon tại Việt Nam rất tự hào vì có thể mang đến một môi trường học tập thật tốt cho các em học sinh trường mầm non Pu Nhi hướng tới một cuộc sống tốt đẹp sau này."

Canon tại Việt Nam hy vọng với nỗ lực của mình, chính quyền địa phương, sự khích lệ từ chính phủ Việt Nam và đặc biệt là sự đóng góp của các bạn trẻ tình nguyện viên, hoạt động xã hội của Canon có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của Việt Nam nói riêng, sự nghiệp công nghiệp hoá cũng như sự phát triển của xã hội Việt Nam nói chung.

Chủ đề khác