VnReview
Hà Nội

Có phải người dùng iPhone kém trung thực hơn người dùng Android?

Một nghiên cứu ở Anh so sánh giữa người dùng iPhone và người dùng Android cho thấy có sự khác biệt kinh ngạc giữa hai bên.

Nghiên cứu đã tham khảo ý kiến của 530 người dùng điện thoại trong năm 2015 và 2016 về chiếc smartphone của họ và cảm giác của họ. Và đây là kết quả:

Trang CNET đã trích nguyên văn câu nói của các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Lincoln và Lancaster ở Anh như sau: "Chúng tôi nhận thấy người dùng iPhone ngày càng có xu hướng là phụ nữ, trẻ hơn và luôn lo lắng về việc smartphone của họ bị xem là một biểu tượng vật chất".

"Sự khác nhau cơ bản về tính cách cá nhân chính là việc người dùng iPhone có biểu hiện kém trung thực hơn, kém khiêm tốn hơn và hay xúc động hơn", các nhà nghiên cứu nói.

Có thể kết luận người dùng iPhone không trung thực bằng người dùng Android, luôn chú ý đến bản thân họ hơn và có nguy cơ bùng phát tình cảm hơn.

Trong khi đó, người dùng Android được cho là lớn tuổi hơn, trung thực hơn và dễ chịu hơn, ít có khả năng phá vỡ các nguyên tắc vì lợi ích cá nhân, và không quan tâm đến sự giàu có, địa vị trong cuộc sống.

Nghiên cứu này vốn được trình bày lần đầu tiên vào tháng Chín tại hội nghị hàng năm về Tâm lý học xã hội ở Anh. Nhưng nó đã được thực hiện đầy đủ chính thức và công bố lần cuối vào tuần trước trong tạp chí về Tâm lý ảo, các ứng xử và mạng xã hội.

Nhà nghiên cứu David Ellis nói rằng ông và nhóm nghiên cứu có những định kiến nhất định. "Chúng tôi đoán rằng người dùng iPhone trẻ hơn và hướng ngoại hơn", ông nói. "Họ có thể xem chiếc điện thoại như một biểu tượng về địa vị, đẳng cấp".

"Chúng tôi đã xây dựng một mô hình thống kê, sau đó hỏi mọi người một số câu hỏi về bản thân họ, để có thể đoán ra họ đang dùng loại điện thoại nào là chủ yếu", ông nói.

Đây là kết quả khảo sát người dùng di động ở Anh. Bạn đang dùng điện thoại iPhone hay Android? Và bạn có đồng ý với kết luận của các nhà nghiên cứu ở Anh hay không?

Hoàng Lan

Chủ đề khác