VnReview
Hà Nội

Không phải Steve Jobs, Mark Zuckerberg, chính Elon Musk là thủ lĩnh công nghệ được yêu thích nhất

Nhiều người đã không bất ngờ với kết quả này bởi những nỗ lực không ngừng nghỉ của Elon Musk đã trở thành nguồn cảm hứng cho không ít bạn trẻ trên khắp thế giới.

Mới đây, Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX - Elon Musk đã đánh bại 2 tên tuổi lớn là Steve Jobs và Mark Zuckerberg để trở thành người truyền cảm hứng và được yêu thích nhất trong làng công nghệ. Kết quả này dựa trên khảo sát hơn 700 công ty công nghệ trên thế giới được tiến hành bởi công ty First Round Capital trong vòng 1 tháng, từ tháng 8 đến tháng 9 năm nay.

Cụ thể, Elon Musk đã nhận được số phiếu áp đảo là 23% so với người về nhì là Giám đốc điều hành Jeff Bezos của Amazon. Hai vị trí tiếp theo thuộc về ông chủ Facebook với 6% và Steve Jobs với 5%.

First Round Capital chia sẻ: "Trong các đối tượng của khảo sát có rất nhiều công ty công nghệ khởi nghiệp và khi được hỏi để chọn ra thủ lĩnh công nghệ mà họ ngưỡng mộ và yêu thích nhất trong số 125 cái tên chúng tôi đưa ra, ông chủ Tesla đã giành chiến thắng".

Theo Fortune, tuy khảo sát không đưa ra lý do cụ thể cho sự lựa chọn của những người tham gia nhưng chúng ta đều có thể nhận thấy rằng trong thời gian qua, Elon Musk đã tạo ra những thay đổi vô cùng lớn trong giới công nghệ bởi tư duy và ý tưởng đột phá. Chính điều này đã trở thành nguồn cảm hứng và động lực cho rất nhiều thế hệ giám đốc điều hành của các công ty công nghệ khởi nghiệp kế cận Elon Musk.

Hiện Elon Musk đang nắm giữ vị trí quan trọng của một số công ty lớn như: Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của SpaceX; Nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Tesla Motors; Nhà đồng sáng lập, Chủ tịch và Cổ đông lớn nhất của SolarCity. Ngoài ra, ông còn là Đồng sáng lập của OpenAI và Zip2.

Những dự án khiến cả thế giới bất ngờ vì độ táo bạo của Elon Musk có thể kể đến mục tiêu cung cấp Internet tốc độ cao cho toàn thế giới bằng vệ tinh, hệ thống tàu siêu tốc Hyperloop One và kế hoạch thôn tính sao Hỏa vào năm 2024.

Với những thành tích kể trên, có thể dễ hiểu tại sao Elon Musk lại được yêu thích đến vậy. Hy vọng ông sẽ tiếp tục là một nhân vật có ảnh hưởng và mang lại những thay đổi đột phá hơn nữa trong giới công nghệ trong tương lai.

Huyền Thanh

Chủ đề khác