VnReview
Hà Nội

Trả lời 10 câu hỏi đơn giản này bạn sẽ biết mình là người thế nào?

Bài test tâm lý đơn giản này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về tính cách cũng như suy nghĩ từ sâu thẳm bên trong con người mình. Ngoài ra, nó còn tiết lộ khá nhiều về nhận thức của bạn về cuộc sống xung quanh và giúp bạn hiểu được phần nào giá trị của bản thân.

Theo trang Bright Side, để kết quả bài trắc nghiệm tâm lý này đạt chuẩn nhất, bạn cần trả lời các câu hỏi càng nhanh càng tốt và quan trọng nhất là hãy tập trung và phát huy tối đa trí tưởng tượng để thực hiện bài test này.

1. Tưởng tượng rằng bạn đang đứng trên một con đường. Hãy miêu tả con đường đó. (Nó là một con đường đất hay đường cao tốc tấp nập hay có đặc điểm gì nổi bật?) ;

2. Lúc này mặt trời đang ở đâu? (Ban đêm hay ban ngày?)

3. Tiếp tục đi trên con đường và bạn đến gần một hàng rào. Nó trông như thế nào và được làm bằng gì? (Gỗ, đá, kim loại…)

4. Bạn vượt qua hàng rào đó bằng cách nào?

5. Khi đi tiếp, bạn tới một khu rừng. Hãy miêu tả. Khu rừng có ánh sáng hay mù mịt? Có một hay nhiều loại cây?

6. Có một con đường nhỏ ở trong khu rừng và bạn đi dọc con đường đó. Bạn bỗng nhìn thấy một chiếc chìa khóa ở dưới đất. Trông nó như thế nào? Bạn làm gì với nó? Bạn nhặt nó lên, mặc kệ nó hay treo nó lên cây?

7. Bạn lại tiếp tục đi trên con đường đó và gặp một vùng nước. Vùng nước này trông ra sao và bạn đã làm gì? Bạn có xuống nước không hay chỉ ngồi bên cạnh?

8. Sau khi vượt qua vùng nước, bạn nhìn thấy ngôi nhà mình hằng mong ước hiện ra. Người trong mộng của bạn bước ra từ ngôi nhà này và mời bạn ở lại đó mãi mãi. Bạn sẽ phản ứng và hành động như thế nào?

9. Ngay phía sau ngôi nhà là một con đường. Nó trông ra sao và bạn có gặp bất kỳ chướng ngại vật nào hay không và đó là gì? Nó có phải là thứ bạn gặp phải lúc ban đầu hay không?

10. Lúc này mặt trời đang ở đâu? (Ban đêm hay ban ngày?)

Bài test này được hiểu đơn giản như sau:

1. Con đường đại diện cho thái độ của bạn với thế giới xung quanh.

Nếu bạn nghĩ đến đường cao tốc có nhiều xe cộ đi lại thường xuyên thì nhiều khả năng bạn là một người năng động, bận rộn và biết cách tận dụng thời gian một cách tối ưu cho cả công việc và giải trí.

Nếu đó là con đường đất thì bạn có một cuộc sống khá yên tĩnh. Bạn luôn cố gắng kiểm soát mọi việc thay vì để chúng xảy ra thuận theo tự nhiên.

Nếu bạn tưởng tượng về con đường có đá nhỏ và ổ gà thì điều này cho thấy một điều gì đó đang khiến bạn phải bận tâm. Tuy không phải là vấn đề nghiêm trọng nhưng bạn cảm thấy rất phiền lòng và rất có thể nó đã ám ảnh bạn trong một thời gian dài.

2.  Mặt trời đại diện cho những kế hoạch, ý tưởng và mục tiêu của bạn.

Mặt trời mọc có nghĩa là bạn đang trong quá trình thực hiện mục tiêu của mình. Nếu mặt trời ở trên đỉnh đầu thì bạn đang nỗ lực hết sức mình để thực hiện kế hoạch đã đề ra và nếu mặt trời trong tưởng tượng của bạn đã lặn thì rất có thể là bạn đã đạt được hầu hết các mục tiêu.

3. Hàng rào tượng trưng cho những trở ngại bạn gặp phải.

Hàng rào càng cao thì bạn càng có xu hướng phóng đại những thất bại của bản thân.

4. Cách vượt qua hàng rào cho thấy cách mà bạn vượt qua trở ngại trong cuộc sống.

Nếu bạn trèo hoặc đi vòng qua nó hay thậm chí là đi tìm cổng ra vào thì bạn là người có khả năng giải quyết vấn đề một cách linh hoạt và xử lý xung đột nhanh chóng và hiệu quả. Còn nếu bạn… đâm đổ hàng rào thì bạn là một người rất đơn giản và thường đưa ra quyết định nhanh như chớp.

5. Khu rừng đại diện cho thế giới nội tâm của bạn.

Khu rừng bạn tưởng tượng có ánh sáng hay mù mịt cho thấy cách bạn cảm nhận cuộc sống xung quanh. Ánh sáng là sự tích cực còn bóng tối là sự tiêu cực. Khu rừng có nhiều loại cây đồng nghĩa với việc bạn là một người rất thú vị và luôn phấn đấu để học hỏi những điều mới mẻ. Còn khu rừng chỉ có một loài cây duy nhất cho thấy dấu hiệu của một người lý trí, đáng tin cậy và luôn biết chính xác điều mình muốn trong cuộc sống.

6. Chìa khóa chính là hạnh phúc của bạn.

Chìa khóa càng nhỏ thì mối quan hệ với nửa kia, hạnh phúc và đời sống tinh thần đối với bạn càng quan trọng. Một chiếc chìa khóa lớn có nghĩa là bạn ưu tiên những điều liên quan đến vật chất nhiều hơn. Chiếc chìa khóa càng đẹp và tinh xảo thì khía cạnh thẩm mỹ của bạn càng cao.

Nếu bạn nhặt và mang chìa khóa theo bên mình thì bạn là người không bao giờ bỏ lỡ các cơ hội. Còn nếu bạn để nó lại hay treo lên cây thì bạn thuộc kiểu người thường không nhận ra được những cơ hội tốt ở xung quanh.

7. Nước đại diện cho cảm xúc của bạn.

Đó là biểu tượng của người bạn yêu. Nước càng sâu thì tình cảm bạn dành cho người đó càng sâu đậm. Nếu đó là một hồ nước phẳng lặng thì rất có thể hai bạn là những người rất điềm tĩnh. Một dòng sông chảy xiết hay một thác nước cho thấy bạn là một người đầy đam mê và muốn người yêu luôn dành sự chú ý cho bạn.

8. Việc ngồi cạnh vùng nước chỉ ra rằng chỉ cần được ở gần nửa kia là bạn đã cảm thấy hạnh phúc rồi.

Chạm vào hoặc bơi trong vùng nước có nghĩa là bạn mong đối phương chú ý đến mình hơn nữa.

Ngôi nhà và người trong mộng đại diện cho mức độ liều lĩnh khi đưa ra quyết định của bạn. Bên cạnh đó, hai biểu tượng này còn liên quan đến khả năng kháng cự lại cám dỗ của bạn.

9. Con đường sau nhà tượng trưng cho cuộc sống tương lai của bạn.

Nếu chướng ngại vật vẫn còn tồn tại thì điều đó có nghĩa là bạn đã không học hỏi và rút ra được bài học từ quá khứ.

10. Mặt trời có thể cho bạn biết liệu kế hoạch và mục tiêu của bạn sẽ thành công hay không.

Những lời giải thích trên chỉ mang tính chất tương đối, tuy nhiên, các nhà tâm lý học cũng đã dựa trên rất nhiều nghiên cứu để xây dựng nên bài test này. Hy vọng nó đã giúp ích phần nào trong việc giúp bạn hiểu hơn về bản thân mình.

Huyền Thanh

Chủ đề khác