VnReview
Hà Nội

Kẻ trộm dùng xe đột kích vào Apple Store ở Palo Alto

Một toán trộm táo tợn cưỡi trên một chiếc SUV đã đâm thẳng vào cửa hiệu Apple Store ở trung tâm thành phố Palo Alto vào sáng Chủ nhật vừa qua và lấy đi một lượng tài sản đáng kể.

Theo trang tin Palo Alto cho biết, có khoảng 8 đến 10 tên trộm đã tông xe vào cửa hàng Apple ở số 340 đại lộ University vào khoảng 4h38 sáng Chủ nhật, và sau đó nhanh chóng lấy trộm một số lượng lớn các mặt hàng. Các nhân chứng cho biết đã nhìn thấy nhiều người chạy khỏi khu vực này. Một chiếc Kia Soul 2016 màu xám bị bỏ lại trên vỉa hè với hỏng hóc khá nặng. Trong khi đó, một bảng điều khiển cao khoảng 12 mét của Apple Store cũng bị vỡ nhưng vẫn còn treo tại chỗ.

Chiếc xe đã gây ra một lỗ hổng lớn ở phần cửa kính phía dưới và bọn trộm đã bò theo lối này đi vào cửa hàng. Cảnh sát đã bắt được 4 kẻ tình nghi gần hiện trường. Nhiều khả năng họ đã bị mắc kẹt sau khi xe bị hư hỏng nặng, không ai trong số này bị thương.;

Cảnh sát cũng đã xác định được phương tiện gây án thứ hai, một chiếc Hyundai Sonata 2013 màu đen, bị bỏ lại trong một con hẻm nhỏ. Nhiều máy tính và điện thoại của Apple bị đánh cắp cũng nằm vương vãi trên mặt đất gần đó.

Đoạn video giám sát từ Apple Store cho thấy kẻ trộm đã mặc áo nỉ trùm đầu để che giấu danh tính; phân tích hình ảnh từ video không phát hiện được giới tính, chủng tộc, tuổi tác của bọn trộm.

Các báo cáo cho biết tổng thiệt hại của vụ trộm hiện vẫn chưa rõ. Apple Store đang kiểm kê chính xác số tài sản đã bị đánh cắp và những mặt hàng còn lại. Cảnh sát cũng đang điều tra xem bọn trộm đã rời khỏi hiện trường bằng cách nào, đi bộ hay trên một chiếc xe khác. 

Hiện cửa hàng Apple vẫn đóng cửa để sửa chữa.

Thanh Tâm

Chủ đề khác