VnReview
Hà Nội

10 công dụng kỳ lạ của bia chắc chắn bạn chưa biết!

Thường khi nói đến "bia", là chúng ta chỉ nghĩ đến "uống". Nhưng những công dụng sau đây, sẽ thay đổi suy nghĩ; này của chúng ta.

Sau đây là 10 công dụng của bia, được trang Bright Side tổng hợp.

Bia nuôi dưỡng tóc và giúp tóc nhanh dài

Bia rất giàu vitamin B và silicon, những thành phần chủ yếu đối với một mái tóc khỏe và để kích thích tóc mọc. Chỉ cần rót một ly bia vào tóc của bạn, matxa da đầu, để thế trong 5 phút, sau đó gội sạch lại bằng nước lạnh. Tóc bạn sẽ bóng mượt chưa từng có.

Bia giúp da chắc khỏe và mượt mà

Bia chứa các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa da. Nhưng, thật đáng ngạc nhiên, thức uống có cồn này có một lợi ích tuyệt vời, đó là làm tăng khả năng tự phục hồi của da, giúp da se lại, làm giảm các nếp nhăn nhỏ.

Hãy thử làm loại mặt nạ này: trộn 1 thìa bia, một lòng trắng trứng, và 3 giọt tinh dầu hạnh nhân. Rửa sạch mặt sau đó đắp mặt nạ này lên, để trong 10 phút.

Bia giúp ngủ ngon hơn

Hoa bia là một trong những thành phần quan trọng của bia. Đó là một loại thuốc an thần tự nhiên được biết đến như một phương thuốc thảo dược có hiệu quả chữa chứng mất ngủ.

Bạn có thể thử mẹo đơn giản này: giặt sạch gối bằng một lượng nước và bia tương đương nhau. Các sợi vải sẽ hấp thụ mùi thơm của hoa bia và giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Giúp thư giãn chân

Ngâm chân trong bia lạnh trong vài phút. Các hiệu ứng sủi bọt của bia sẽ giúp đôi chân của bạn thư giãn sau một ngày dài vất vả.

Giúp tẩy các tế bào da chết

Ngoài làm khỏe da, bia còn giúp loại bỏ các tế bào da chết. Hãy lấy một ít dâu tây và một vài thìa bia, trộn các thành phần với nhau cho đến khi bạn có được một hỗn hợp keo sệt. Thoa lên mặt để loại bỏ các tế bào chết và các tạp chất, kích thích tái tạo tế bào.

Để ướp thịt bò

Bia là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn ướp thịt mà không thay đổi hương vị của nó. Ướp bia với thịt và để tủ lạnh. Ngày hôm sau, bạn sẽ có thể tận hưởng món thịt thơm ngon mà mềm mại.

Giúp làm sáng đồ gỗ

Rót một ít bia ấm vào vải mềm, lau lên bất kỳ bề mặt gỗ nào cần được chăm sóc. Kết quả là đồ đạc của bạn sẽ sáng bóng và trông như mới.

Bẫy côn trùng

Bia khiến ruồi không dám lại gần thức ăn của bạn. Chỉ cần đổ một ít bia vào ly, bọc ngoài bằng giấy nhôm, và chọc thủng một vài lỗ nhỏ. Những con ruồi bị thu hút bởi mùi của thức uống, sẽ chui vào, nhưng chúng sẽ không bao giờ có thể quay ra.

Bạn cũng có thể thử cách này với gián.

Giúp kim loại sáng bóng hơn

Bia có độ axit thấp, rất hoàn hảo để đánh bóng kim loại, như chậu nhôm và đồ trang sức. Chỉ cần đổ một ít bia vào một miếng vải và chà xát lên các vật bằng kim loại. Bạn cũng có thể thử ngâm trong một vài phút. Sau khi sấy khô bằng một miếng vải bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy các vật dụng kim loại của bạn trở nên sáng bóng trở lại.

Giúp tháo gỡ ốc vít dễ dàng

Các axit trong bia có thể phá vỡ các loại rỉ sét, giúp bạn tháo gỡ ốc vít dễ dàng hơn. Đổ một ít bia trên ốc vít, chờ một vài phút, và thử lại.

Hoàng Lan

Chủ đề khác